Giá vàng hôm nay ngày 13/5/2015: Vàng và đô la bất ngờ đảo chiều

author 07:17 13/05/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tăng mạnh 0,8%, ghi nhận mức cao nhất trong 1 tuần. Trong khi đồng đô la Mỹ trượt giá, trái phiếu châu Âu giảm khiến thị trường vàng an toàn hơn.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo thông tin mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng tăng trở lại và ghi nhận mức cao nhất trong 1 tuần, trong khi đồng đô la Mỹ trượt giá, trái phiếu châu Âu giảm, khiến thị trường vàng an toàn hơn.

Cụ thể, giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex tăng 0,8%, tương đương 9,4 USD và duy trì mức 1.192,40 USD/ounce, đây là mức cao nhất kể từ đầu tháng 5. Trong khi, giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ sáng (theo giờ Việt Nam) đang đứng ở mức 1.192,60 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ngày 13/5/2015 bất ngờ tăng mạnh, ghi nhận mức cao nhất trong 1 tuần

Giá vàng hôm nay ngày 13/5/2015 bất ngờ tăng mạnh, ghi nhận mức cao nhất trong 1 tuần

Đồng đô la suy yếu với chỉ số ICE giảm 0,5%. Sự trượt giá của đồng đô la có thể là dấu hiệu tích cực đối với vàng và các hàng hóa khác tại Mỹ. Adam Koos, chủ tịch của Libertas Wealth Management Group cho biết: “Vàng và đô la thời gian gần đây dường như luôn trong trang thái đối nghịch”. Ông cũng cung cấp thêm rằng, giá vàng còn có sự hỗ trợ từ biến động trái phiếu khu vực đồng euro.

Giá trái phiếu chính phủ châu Âu giảm mạnh, trong khi trái phiếu chính phủ Mỹ tăng trở lại sau các đợt bán tháo. Việc tăng năng suất trái phiếu thường là dấu hiệu tiêu cực đối với vàng và các mặt hàng sản xuất khác. Tuy nhiên, đợt bán tháo trên thị trường trái phiếu toàn cầu vừa qua đã khiến thị trường chứng khoán thế giới ảm đạm hơn.

Mặc dù lợi suất trái phiếu Mỹ trong thời gian gần đây đang ở trạng thái phục hồi, nhưng các nhà đầu tư vàng đã không mua, theo Richard Gotterer, giám đốc quản lý và tư vấn tài chính cao cấp tại Wescott. Họ đang tiếp cận thị trường một cách cẩn thận hơn với các đợt bán tháo trái phiếu.

Giá vàng hôm nay tăng lên 0,8%, trong khi đô la trượt giá

Giá vàng hôm nay tăng lên 0,8%, trong khi đô la trượt giá

Trong khi đó, ông Koos cho biết, giá vàng dường như không biến động sau khi chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang FED tại San Francisco chia sẻ rằng, ông muốn các ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ bắt đầu nân lãi suất sớm hơn dự kiến.

Cùng với sự tăng giá bất ngờ của vàng, các kim loại khác cũng có dấu hiệu tích cực. Cụ thể, giá bạc tháng 7 tăng 1,3%, tương đương 21,2 cent và đạt mức 16,526 USD/ounce. Giá bạch kim tháng 7 tăng 0,5%, tương đương 5,7 USD và duy trì mức 1.133 USD/ounce. 

Trong khi palladium tháng 6 đạt 785,15 USD, ghi nhận mức tăng 0,6%, tương đương 4,7 USD. Giá đồng tháng 7 tăng 1%, tương đương 2,85 cent và chốt tại 2,932 USD/pound.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang