Giá vàng hôm nay ngày 14/11: Tiếp tục đà ‘lao dốc’, diễn biến khó lường

authorHòa Lê 07:04 14/11/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 14/11 trên thị trường thế giới tiếp tục đà “lao dốc”. Hiện giá vàng thế giới giao dịch ở mức thấp, quanh mức 1.280 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức thấp, giao dịch quanh ngưỡng 1.280 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục đà “lao dốc” chủ yếu do giới đầu tư lo ngại một số yếu tố hỗ trợ chính cho vàng đang thay đổi. Đồng USD vẫn đang trong xu hướng tăng giá do kế hoạch tăng lãi suất của Mỹ gần như chắc chắn sẽ xảy ra. Đồng USD tĩnh lặng, không tăng giá cũng không giúp gì được cho thị trường vàng.

Đối với thuế bất động sản thừa kế, thượng viện muốn giữ nguyên, nhưng muốn tăng đối tượng được miễn giảm. Trong khi đó, hạ viện cũng muốn tăng đối tượng miễn giảm, nhưng muốn bãi bỏ sắc thuế này trong 6 năm tới.

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới dao động quanh ngưỡng 1.280 USD/ounce. Ảnh minh họa

Trong tuần này, Mỹ sẽ công bố chỉ số giá tiêu dùng, chỉ số này cũng tác động không nhỏ tới kế hoạch tăng lãi suất của FED trong tháng 12 sắp tới.

Theo phân tích kỹ thuật, giá vàng có thể tiếp tục điều chỉnh, củng cố trong ngắn hạn. Nếu vượt qua 1.296USD/oz, thì giá vàng có thể vượt 1.300USD/oz. Ngược lại, nếu bị đẩy xuống dưới 1.263USD/oz, thì có thể xuống 1.246USD/oz. Dưới mức này, áp lực bán tháo có thể mạnh hơn nữa.

Giá vàng hôm nay ngày 14/11: Tiếp tục đà ‘lao dốc’, diễn biến khó lường

 Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục đà “lao dốc”. Ảnh minh họa

Trong khi đó giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua “án binh bất động”. Hiện tại, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,45 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 36,60 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Trong phiên, nhà đầu tư trong nước tương tác với thị trường khá yếu và hướng sự quan tâm tới các thông tin kinh tế chính trị quan trọng ở các phiên kế tiếp.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang