Giá vàng thế giới hôm nay duy trì ổn định, mặc đồng USD tăng giá

author 06:18 14/04/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay dao động quanh ngưỡng 1.200 USD/ ounce trên các sàn giao dịch châu Âu bất chấp việc đồng USD mạnh lên nhanh chóng sau những lời đồn đoán cho rằng Fed sẽ tăng mức lãi suất vào tháng 6 tới.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay ngày 14/4, giá vàng hiện đang dao động quanh ngưỡng 1.200  USD/ ounce trên các sàn giao dịch châu Âu bất chấp việc đồng USD mạnh lên nhanh chóng sau các đề xuất cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed nhiều khả năng sẽ tăng mức lãi suất vào tháng 6 năm nay.

Giá vàng giao ngay chốt phiên trong khoảng từ 1.200 đến 1.200,70 USD/ ounce, giảm 8,40 USD so với phiên giao dịch thứ 6 tuần trước. Giá bán ra dao động ở ngưỡng từ  1199.90 đến 1.209,60 USD.

Giá vàng giao ngay niêm yết trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng (theo giờ Việt Nam) đứng ở mức 1198 USD/ ounce. Đồng USD hiện vẫn duy trì ở ngưỡng cao. Chốt phiên, tỷ giá đồng USD so với euro xấp xỉ 1,0564 - gần chạm mức đỉnh trong ngày.

Giá vàng hôm nay 14/4 niêm yết trên sàn giao dịch Kitco ở ngưỡng 1198 USD/ ounce

Giá vàng thế giới hôm nay 14/4 niêm yết trên sàn giao dịch Kitco ở ngưỡng 1198 USD/ ounce

"Kim loại quý đang có triển vọng tốt bất chấp việc đồng USD mạnh lên, điều này cho thấy có mối quan tâm của thị trường lên vàng khá tốt. Nếu đồng đô la suy yếu, chúng tôi cho rằng kim loại quý chắn chắn sẽ theo đà đi lên nhưng ngay cả trong bối cảnh hiện tại khi đồng bạc xanh duy trì ở ngưỡng cao, chúng tôi vẫn ủng hộ xu hướng tăng giá vàng mặc dù dự đoán cuộc chiến này sẽ vô cùng khó khăn", nhà phân tích William Adams của FastMarkets cho biết.

Thứ 6 tuần trước, giá vàng không biến động nhiều sau những lời nhận xét của chủ tịch Fed tại Richmond Jeffrey Lacker về chính sách tiền tệ sắp tới. Lacker cho biết ông vẫn tiếp tục ủng hộ khả năng tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách tháng 6, và lý giải việc những dữ liệu gần đây của nền kinh tế Mỹ yếu hơn dự đoán là do thời tiết bất lợi trái mùa.

Trừ khi các báo cáo thu nhập có độ chênh lệch đáng kể so với dự đoán đưa ra, ông vẫn sẽ  ủng hộ việc tăng mức lãi suất trong cuộc họp tháng 6, Lacker cho biết. Trong biên bản cuộc họp tháng 3 của Ủy ban thị trường mở FOMC , một số thành viên của hội đồng chính sách Fed nhận định rằng dữ liệu và triển vọng kinh tế có khả năng đảm bảo cho việc nâng lãi suất trong tháng 6 tới đây. Mức lãi suất của Mỹ hiện đang ở mức gần như bằng 0  tính từ thời điểm tháng 12/ 2008. 

Các thành viên thuộc hội đồng chính sách của Fed đang gặp bế tắc trong cuộc tranh luận công khai nhằm quyết định thời điểm thích hợp cho việc tăng lãi suất. Thị trường hiện nay đang đồng thuận cho rằng đợt tăng lãi đầu tiên sẽ diễn ra vào nửa cuối năm nay.


Giá vàng hôm nay 14/4 duy trì ở ngưỡng xấp xỉ 1200 USD/ ounce bất chấp việc đồng USD đang mạnh lên

Giá vàng hôm nay vẫn duy trì ở ngưỡng xấp xỉ 1200 USD/ ounce bất chấp việc đồng USD đang mạnh lên

Trong những dữ liệu kinh tế mới công bố sáng nay, cán cân thương mại của Trung Quốc lao dốc mạnh xuống còn 3,1 tỷ USD so với con số 60,6 tỉ USD trong tháng 2  - tương đương mức giảm kỷ lục 95 % và số liệu thuộc hàng thấp nhất trong năm. Tỉ lệ nhập khẩu giảm 12,7 % so với năm ngoái trong khi xuất khẩu lao dốc 14,6 %.

Ngân hàng Thế giới ước tính rằng mức tăng trưởng kinh tế Trung Quốc có thể giảm xuống còn 7,1 % trong năm 2015 so với con số 7,4 % của năm ngoái và đến năm 2016  sẽ chỉ còn 7%. Số liệu mới nhất này thấp hơn so với dự đoán trước đó cho rằng mức tăng trưởng của thị trường tiêu thụ vàng lớn thứ 2 thế giới rơi vào khoảng 7,2 và 7,1%.

Trong một số dữ liệu khác, sản xuất công nghiệp của Ý hiện đang đứng ở mức 0,6 %, tốt hơn so với dự kiến ​​cho rằng con số này rơi vào khoảng 0,5%. Bảng cân đối ngân sách của Mỹ dự kiến sẽ được phát hành trong ngày hôm nay.

Về giá các kim loại khác, bạc chốt phiên giao dịch ở mức từ 16,30  đến 16,35 USD/ ounce, giảm 15 cent, bạch kim đứng ở ngưỡng từ 1.155 đến 1.160 USD/ ounce thấp hơn phiên giao dịch trước 12 USD trong khi đó palladium chốt phiên ở mức 781 đến 787 USD/ ounce tăng 9 USD.

Bích Phượng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang