Cập nhật giá vàng trong nước ngày 1/5/2016: Dự đoán giá vàng tuần tới

author 16:59 01/05/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 1/5/2016 tiếp tục tăng mạnh và vượt ngưỡng 34 triệu đồng/lượng ở trong nước. Dự đoán giá vàng tuần tới tiếp tục tăng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo những tin tức mới cập nhật về giá vàng hôm nay ngày 1/5/2016, giá vàng trong nước vẫn tiếp tục duy trì đà tăng của các phiên trước, vượt ngưỡng 34 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Cụ thể vào lúc 9h sáng 1/5, giá vàng SJC tại Hà Nội được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch  mức 33,70 – 34,10 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với phiên trước, giá vàng hôm nay tại Hà Nội đã tăng thêm 150.000 đồng/lượng ở chiều mua và 250.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng hôm nay tiếp tục bật tăng mạnh mẽ và vượt qua mốc 34 triệu đồng/lượng tại thị trường trong nước

Giá vàng hôm nay tiếp tục bật tăng mạnh mẽ và vượt qua mốc 34 triệu đồng/lượng tại thị trường trong nước

Cùng thời điểm, tại thị trường vàng TPHCM, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 33,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 34,35 triệu đồng/lượng (bán ra). So với phiên giao dịch trước, giá vàng SJC hôm nay đã tăng 200.000 đồng/lượng ở chiều mua và 400.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Mức chênh lệch mua - bán vàng tại thị trường Hà Nội và TPHCM thay đổi lớn so với phiên giao dịch trước. Tại Hà Nội, mức chênh được giãn rộng tới 400.000 đồng/lượng, còn tại TPHCM, mức chênh lệch cũng được nới rộng tới mức 400.000 đồng/lượng. Như vậy, chỉ trong vòng một tuần, giá vàng trong nước đã tăng gần 1 triệu đồng/lượng, thiết lập mức đỉnh trong vòng gần 3 tháng trở lại đây.

Mặc dù vàng trong nước tăng giá mạnh, tuy nhiên, tốc độ vẫn chưa bắt kịp với đà tăng của giá vàng thế giới bởi nhà đầu tư chưa thực sự tự tin tham gia giao dịch khi mà thị trường vàng còn nhiều bất ổn. Chênh lệch giá giữa hai thị trường được nới rộng khoảng 500.000 đồng/lượng thay mức 300.000 đồng/lượng trong tuần trước.

Chỉ trong vòng 1 tuần, giá vàng trong nước đã tăng thêm 1 triệu đồng/lượng

Chỉ trong vòng 1 tuần, giá vàng trong nước đã tăng thêm 1 triệu đồng/lượng

“Thị trường trong nước đang ở thời điểm nghỉ lễ diễn ra trong 4 ngày tới, điều này khiến giá vàng trong nước chưa phát huy được sức bật của mình. Cũng vì thế mà giá vàng trong nước không theo kịp sức chạy của giá vàng thế giới, theo đó giá nội có thời điểm thấp hơn giá ngoại khoảng 370.000 đồng/ lượng”, DOJI nhận định.

Trong khi đó, trên thị trường vàng thế giới, việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) chưa vội tăng lãi suất cùng những động thái của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã hỗ trợ cho giá vàng đạt mức tăng 4,8% trong tuần lên gần sát mốc 1,300 USD/ounce. Giới đầu tư đang kỳ vọng trong tuần tới, đà tăng của giá vàng thế giới sẽ được duy trì.

Theo kết quả khảo sát của Kitconews, trong số 827 người tham gia khảo sát thì có đến 604 người chiếm 73% tin rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, chỉ có 130 người tương đương 16% cho rằng giá vàng giảm, còn 93 người (11%) nhận xét giá vàng sẽ đi ngang.

Cả giới chuyên gia và đầu tư đều kỳ vọng giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục tăng cao

Cả giới chuyên gia và đầu tư đều kỳ vọng giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục tăng cao

Nhận định về giá vàng tuần tới, giới chuyên gia có cái nhìn lạc quan hơn tuần trước khá nhiều. Theo đó, có đến 71% nhìn nhận giá vàng sẽ tiếp tục tăng; 29% chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ giảm và không có một ý kiến nào cho rằng giá vàng sẽ giữ nguyên.

Theo chuyên gia cao cấp của tại CMC Markets, Colin Ciesznski, cơ sở để giá vàng có thể tăng là đồng đô la vẫn trong trạng thái suy yếu trong giỏ tiền tệ. Còn Darin Newsom, nhà phân tích cao cấp của Telvent DTN nhận xét mục tiêu trong tuần tới của giá vàng chính là mốc 1,330 USD/ounce. Tuy nhiên ông vẫn khuyên các nhà đầu tư nên cân nhắc một cách thận trọng khi giá vàng đạt đến ngưỡng này bởi đó có thể chỉ là bước tăng trong ngắn hạn.

>> Bị vật nhọn đâm nhát chí tử, nam thanh niên chết ‘thảm’ trong quán hát

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang