Giá vàng hôm nay ngày 15/2/2015: Dự báo giá vàng thế giới biến động vào tuần tới

author 06:51 15/02/2015

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay ngày 15/2/2015 dự báo sẽ biến động, tăng giảm thất thường vào tuần tới nhưng có khả năng sẽ tăng mạnh vào cuối tuần và đạt ngưỡng cao nhất 1500 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ngày 15/2/2015 theo tin tức mới nhất, dự báo sẽ biến động, có xu hướng ổn định và tăng mạnh, đat mức cao nhất 1500 USD/ounce vào cuối tuần sau trong bối cảnh kinh tế thế giới đang phải đối mặt với những rủi ro hiện tại cũng như phòng ngừa rủi ro và thiếu các tín hiệu lớn về kinh tế, giúp thị trường vàng dần đi vào ổn định theo cảm tính. Giá vàng thế giới tăng trong những ngày cuối tuần sẽ tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư vàng như một tài sản thay thế an toàn.

Giá vàng hôm nay vẫn ở ngưỡng ổn định, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư vàng ở cả thị trường quốc tế lẫn thị trường. Theo đó, giá vàng hôm nay sau khi kết thúc phiên giao dịch Comex lúc 12h theo giờ New York (tương đương 5h36 theo giờ Việt Nam) đạt ngưỡng 1226 USD/ounce, tăng 2 USD/ounce.

Tổng hợp giá vàng, thị trường vàng trong tuần qua tăng giảm thất thường, dao động từ 1220 USD/ounce đến 1250 USD/ounce. Đến cuối tuần, giá vàng có vẻ tăng lên một chút so với những ngày trước đó. Vì thế, nhiều chuyên gia cho rằng, giá vàng hôm nay, dự báo trong tuần tới có khả năng sẽ tăng mạnh và đạt ngưỡng cao nhất khoảng 1500 USD/ounce vào cuối tuần.

Giá vàng hôm nay ngày 15/2/2015, dự báo sẽ biến động mạnh vào tuần tới

Giá vàng hôm nay ngày 15/2/2015, dự báo sẽ biến động mạnh vào tuần tới

Cho rằng không có sự thay đổi căn bản ở Mỹ hoặc các nền kinh tế toàn cầu, một số nhà phân tích dự báo thị trường vàng có khả năng sẽ có tín hiệu tốt từ những chi tiết, sự kiện nhỏ hơn.

Ông George Gero, phó chủ tịch và chiến lược gia kim loại quý của RBC Capital Markets Global Futures, trao đổi với tờ Kitco News rằng, giá vàng hôm nay, dự báo sẽ tăng giảm thất thường trong tuần tới. Ông hy vọng sức mạnh của đồng đô la Mỹ sẽ là yếu tố lớn ảnh hưởng then chốt đến thị trường vàng. Theo đó, nếu Cục dự trữ liên bang Mỹ tiến hành tăng lãi suất cơ bản để hỗ trợ đồng đô la Mỹ vào trong tháng 6 tới đây thì sẽ tạo áp lực lớn đối với thị trường vàng thế giới.

Theo tin mới , ông Matthew Turner, chuyên gia phân tích hàng hóa tại Macquarie cũng trao đổi với Kitco rằng sự kiện này sẽ ảnh hưởng lớn đến thị trường vàng trong tuần tới. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vàng vẫn cần theo dõi sát sao những căng thẳng địa chính trị ở châu Âu với sự kiện Hy Lạp sẽ tiếp tục đàm phán với các chủ nợ quốc tế để đưa ra Thỏa thuận tài trợ mới.

Theo đó, ông Teddy Sloup, chiến lược gia thị trường cao cấp tại iiTrader cho biết: giá vàng đầu tuần tới có khả năng giảm mạnh và dao động ở ngưỡng 1220 USD/ounce. Tuy nhiên, giá vàng hôm nay, vào những ngày giữa tuần sẽ phá vỡ mức kháng cự hạn ở ngưỡng 1245 USD/ounce và tăng lên ngưỡng 1250 USD/ounce để thu hút lực mua mới từ các nhà đầu tư cũng như người tiêu dùng.

Gero cũng cho hay: “Giá vàng hôm nay có khả năng cũng sẽ chịu sự ảnh hưởng từ việc thị trường Mỹ đóng cửa vào ngày 16/2, ngày của Tổng thống có thể sẽ tạo ra một số biến động lớn hơn trong tuần tới do các nhà đầu tư đang cân nhắc và đánh giá xu hướng trong thời gian tới.”

Trước đó, các nhà phân tích tại Capital Economics đã nhắc lại mục tiêu của họ rằng kết thúc năm 2015, giá vàng thế giới sẽ đạt ngưỡng 1400 USD/ounce và cho biết, sự không chắc chắn xung quanh các cuộc đàm phán của Hy Lạp có thể sẽ là yếu tố tốt đối với thị trường vàng.

Bên cạnh đó, triển vọng về việc Liên minh châu Âu đang rơi vào khủng hoảng có thể sẽ có những rủi ro, thậm chí ảnh hưởng đến dự báo của các nhà phân tích về việc giá vàng sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

Nguyễn Dung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang