Giá vàng hôm nay ngày 15/6: Vọt tăng cao kỷ lục rồi bất ngờ ‘rớt’ đáy

authorHòa Lê 07:15 15/06/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 15/6 ở thị trường thế giới bất ngờ vọt tăng cao rồi giảm mạnh. Hiện tại, giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.262,80 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới giao dịch ở mức 1.262,80 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.281,40 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.256,60 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 2,63% so với cùng thời điểm tháng trước. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá khoảng 35 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ngày 15/6: Vọt tăng cao kỷ lục rồi bất ngờ ‘rớt’ đáy

 Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới giao dịch ở mức 1.262,80 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới có những thời điểm tăng cao kỷ lục là do nỗi lo ngại về khả năng chính sách tiền tệ sẽ có những thay đổi lớn hoặc có kế hoạch thay đổi tạm thời đã được giải tỏa, khi số liệu kinh tế của Mỹ vừa được công bố.

Theo đó, số liệu bán lẻ tháng 5 của Mỹ giảm 0,3% so với tháng 4, thấp hơn kỳ vọng của giới đầu tư. Số liệu này đã gây áp lực lên đồng USD cũng như ủng hộ các nhà tạo làm chính sách theo chiều hướng muốn giữ lãi suất ở mức rất thấp.

Trầm cảm sau sinh: Những dấu hiệu để phát hiện sớm nhất(VietQ.vn) - Trầm cảm sau sinh là chứng bệnh mà nhiều người phụ nữ có nguy cơ mắc phải. Nếu không chú ý, bệnh trầm cảm sau sinh sẽ gây ra những hậu quả vô cùng khủng khiếp.

Tuy nhiên, giá vàng thế giới lại giảm mạnh do tâm lý nắm bắt thời cơ, bán tháo chốt lời của các nhà đầu tư. Bởi, 5 phiên liên tiếp trước đó giá vàng đều đi xuống.

Thị trường hiện vẫn phát ra tín hiệu cho thấy Fed sẽ tăng lãi suất khoảng 25 điểm phần trăm.

Giá vàng hôm nay ngày 15/6: Vọt tăng cao kỷ lục rồi bất ngờ ‘rớt’ đáy

 Giá vàng thế giới lại giảm mạnh sau khi tăng kỷ lục là do tâm lý nắm bắt thời cơ, bán tháo chốt lời của các nhà đầu tư. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, các nhà kinh tế cho rằng Fed sẽ không tăng nhanh lãi suất. Nếu không có yếu tố tác động nào khác, các cuộc chiến về chính trị và việc chưa rõ về kết quả các cuộc điều tra nhằm vào mối quan hệ với Nga trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump, luật y tế, các đề xuất cắt giảm thuế và về việc liệu Quốc hội có nâng trần nợ và thông qua ngân sách mới hay không có thể khiến Fed tăng lãi suất với tốc độ chậm hơn.

Trong tuần này ngân hàng trung ương 2 nước Nhật Bản và Anh cũng sẽ tổ chức các cuộc họp chính sách tiền tệ.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang