Giá vàng hôm nay ngày 1/6: Đô la suy yếu, giá vàng thế giới tăng nhẹ

author 08:13 01/06/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 1/6 bắt đầu tăng trên thị trường vàng thế giới so với những ngày trước đó do đồng đô la suy yếu và quá trình đàm phán nợ của Hy Lạp vẫn chưa ngã ngũ.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ngày 1/6 đã có nhiều chuyển biến tích cực trên thị trường vàng thế giới. Cụ thể, với dấu hiệu suy yếu của đồng đô la và sự không chắc chắn về kết quả các cuộc đàm phán nợ của Hy Lạp, giá vàng thế giới đã tăng nhẹ so với những ngày trước đó.

Triển vọng tăng lãi suất khiến chi phí cơ hội khi nắm giữ vàng không lãi suất tăng theo. Theo đó, giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên mức 1,190,70 USD/ ounce. Giá vàng giao tháng 6 tăng thêm 1,00 USD/ ounce lên 1.189,80 USD/ ounce.

Bàn về điều này, Edward Meir, chuyên gia phân tích hàng đầu của tập đoàn đầu tư tài chính INTL FCStone cho biết: "Thị trường vàng cuối cùng sẽ phải đi xuống kéo theo giá vàng giảm bởi thực tế rằng FED sẽ không liên tục thông qua việc tăng lãi suất, tỷ giá hàng loạt. Thay vì đó, FED sẽ hướng tới việc tăng một loại lãi suất và chờ đợi những biến động trên thị trường trước khi quyết định có những hành động tiếp theo. ".

Giá vàng hôm nay ngày 1/6 ghi nhận những chuyển biến tích cực của giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay ngày 1/6 ghi nhận những chuyển biến tích cực của giá vàng thế giới

"Trong trường hợp đó, tôi cho rằng thị trường vàng sẽ phản ứng lại thông qua cách nhích dần giá vàng. Trong khi chờ đợi FED đưa ra những chính sách mới, giới đầu tư sẽ gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định trên thị trường vàng.”

Được biết, đồng đô la Mỹ đã bắt dầu có dấu hiệu suy yếu kể từ thứ Sáu vừa qua sau khi những số liệu mới được công bố cho thấy nền kinh tế Mỹ đang bị thu hẹp lại trong quý đầu tiên của năm 2015. Đáng nói, đồng bạc xanh trượt giá không lâu sau khi đã tăng thêm tới 3% vào tuần trước, khi Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Janet Yellen cho biết FED đang hướng tới việc tăng lãi suất vào cuối năm nay.

"Đồng USD tăng giá trong thời gian qua đã khiến giá dầu thô tụt dốc, tăng sức ép lên giá vàng”, giới chuyên gia nhận định. Thêm vào đó, thị trường vàng cũng bị ảnh hưởng không nhỏ bởi những tín hiệu không rõ ràng về kết quả của các cuộc đàm phán nợ của Hy Lạp trong tuần này – điều sẽ quyết định những rủi ro mặc định hoặc thậm chí là nguy cơ phá sản mà Athens phải đương đầu trong thời gian tới.

Đồ thị giá vàng đêm qua trên thị trường vàng thế giới

Đồ thị giá vàng đêm qua trên thị trường vàng thế giới

Bàn về điều này, người phát ngôn của chính phủ Hy Lạp thông báo rằng nước này dự định sẽ đồng ý thỏa thuận phải cải cách trước khi được nhận tiền. Mặc dù vậy, giới quan chức khu vực đồng tiền chung Euro cảnh báo thỏa thuận trên khó lòng trở thành hiện thực trong khi những người đứng đầu quỹ Tiền tệ quốc tế lo ngại Hy Lạp có thể bị loại khỏi khu vực đồng tiền chung Euro.

Tuy nhiên, nhận trên thị trường vàng châu Á – thị trường có sức tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới - cho thấy không có nhiều biến động. Trong khi đó, trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc tăng 0,2% lên mức 16,70 USD/ ounce. Bạch kim giảm 0,3% xuồng còn 1.109,74 USD/ ounce và  $ US1,109.74 và Palladium giảm 1% xuống mức 774,98 USD/ ounce.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang