Giá vàng hôm nay ngày 1/6: 'Đột phá' do đồng USD suy giảm

authorHòa Lê 07:20 01/06/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 1/6/2017 trên thị trường thế giới tăng mạnh. Giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.269,20 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ngày 1/6/2017 trên thị trường thế giới tăng mạnh. Giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.269,20 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.275,00 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.259,30 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới tăng cao là do được hỗ trợ từ nhiều phía. Đầu tiên, việc đồng USD suy yếu chính là nguyên nhân chính đẩy giá vàng tăng cao.

Giá vàng hôm nay ngày 1/6: Đột phá do đồng USD suy giảm

 Giá vàng hôm nay ngày 1/6/2017 trên thị trường thế giới tăng mạnh. Ảnh: Kitco

Trong tuần này các nhà đầu tư sẽ tập trung vào các dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ bao gồm các chỉ số PMI sản xuất và dịch vụ đặc biệt là báo cáo việc làm tháng 5. Thông tin công bố tích cực sẽ củng cố lại quan điểm của Fed khi cho rằng sự suy yếu của kinh tế Mỹ trong quý I chỉ là tạm thời giúp Fed có thể tăng lãi suất trong tháng tới, điều này sẽ khiến đồng USD tăng mạnh. Ngược lại nếu các thông tin kinh tế gây thất vọng sẽ khiến đồng USD sụt giảm và khả năng Fed tăng lãi suất trong tháng 6 sẽ thấp đi.

Top 5 ô tô cũ cỡ nhỏ ‘làm mưa làm gió’ hiện nay(VietQ.vn) - Dưới đây là những chiếc ô tô cũ cỡ nhỏ được nhiều người yêu thích hiện nay; gợi ý cho những ai muốn mua ô tô cũ cỡ nhỏ.

Ngoài ra, những bất ổn về chính trị toàn cầu và những bất ổn rắc rối xoay quanh chính quyền Tổng thống Trump vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt khiến các nhà đầu tư tìm đến vàng như một kênh trú ẩn an toàn.

Trọng tuần này sẽ diễn ra phiên điều trần công khai đối với cựu Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) James Comey. Buổi điều trần dự kiến sẽ được tổ chức sau ngày 29/5, trong phạm vi cuộc điều tra về cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống.

Giá vàng hôm nay ngày 1/6: Đột phá do đồng USD suy giảm

 Sự suy giảm của đồng USD và những bất ổn chính trị là nguyên nhân khiến giá vàng thế giới tăng cao. Ảnh minh họa

Cuộc tổng tuyển cử trước hạn của Anh sắp diễn ra vào tuần tới, sớm hơn kế hoạch gần 3 năm rưỡi. Tại Anh, khảo sát cho thấy Đảng Bảo thủ của bà May không còn áp đảo Đảng Lao động của ứng cử viên đối lập. Cuộc bầu cử vào 8/6 tới sẽ tác động đến quá trình rút khỏi EU của nước Anh.

Bên cạnh đó khả năng tiến hành bầu cử sớm tại Italy và lo ngại về vấn đề nợ công tại Hy Lạp cũng khiến các nhà đầu tư thận trọng, qua đó hỗ trợ giá vàng đi lên.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang