Giá vàng hôm nay ngày 16/12: Vàng bật tăng nhanh, diễn biến khó lường

authorHòa Lê 05:30 16/12/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới phục hồi sau nhiều phiên “lao dốc”. Giá vàng thế giới vượt trên ngưỡng 1.255 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới, mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.256,80 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.258,50 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.253,70 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ngày 16/12: Vàng bật tăng nhanh, diễn biến khó lường

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới, mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.256,80 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Giá vàng thế giới hôm nay bật tăng nhanh đồng USD trên thị trường quốc tế vẫn đang đứng ở mức thấp sau một phiên tụt giảm so với euro và bảng Anh. Bất chấp động thái tăng lãi suất đồng thời nâng dự báo triển vọng kinh tế của Fed, đồng USD vẫn ghi nhận sự giảm giá khá mạnh. Nguyên do là sự quan ngại của các nhà hoạch định chính sách về lạm phát thấp và bất đồng quan điểm của các thành viên FOMC.

Vì những lý do trên, đồng USD đã giảm giá sau cuộc họp của Fed và đà giảm có thể kéo dài cho đến hết tuần này. Tuy nhiên, về dài hạn đồng USD vẫn đang trên đà phục hồi.

Giá vàng trong nước ngày 15/12: Vàng ‘dậm chân tại chỗ’, chưa thể phục hồi(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 15/12 ở thị trường trong nước “dậm chân tại chỗ”. Hiện, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,35 triệu đồng/lượng.

Có thể thấy, giá vàng thế giới hôm nay tăng nhanh sau khi khi Mỹ công bố chính sách thận trọng và không có gì bất ngờ so với các dự báo trước đó. Cục dự trữ Liên bang Mỹ quyết định tăng lãi suất lần thứ 3 trong năm nay nhưng vẫn giữ nguyên triển vọng 3 lần tăng lãi suất và lạm phát mục tiêu 1,9% trong năm 2018. Nhưng sự quan ngại của Fed về việc lạm phát yếu kéo dài  khiến thị trường lo lắng về lộ trình thắt chặt trong tương lai của Fed.

Giá vàng hôm nay ngày 16/12: Vàng bật tăng nhanh, diễn biến khó lường

 Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua “dậm chân tại chỗ”, không có sự biến động nhiều. Ảnh: Giavang.net

Hiện nay giới đầu tư tiếp tục hướng sự chú ý vào cuộc họp chính sách của ECB đang diễn ra. Nếu ECB có những lời lẽ cứng rắn hơn về lộ trình thắt chặt trong năm 2018, rất có thể đồng USD sẽ lại lao dốc, còn vàng sẽ hưởng lợi.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua “dậm chân tại chỗ”, không có sự biến động nhiều. Hiện tại, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,35 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 36,50 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang