Giá vàng hôm nay ngày 16/2/2015: Giá vàng giảm, đô la và cổ phiếu tăng

author 08:13 16/02/2015

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay giảm trở lại sau vài ngày cuối tuần phục hồi. Nguyên nhân là do đồng đô la và thị trường cổ phiếu đang lên làm giảm sức hấp dẫn của vàng như một tài sản thay thế.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Thông tin mới nhất về giá vàng hôm nay cho biết, giá vàng giảm trở lại sau vài ngày cuối tuần có dấu hiệu phục hồi. Nguyên nhân là do đồng đô la và thị trường cổ phiếu đang lên làm giảm sức hấp dẫn của vàng. Giá vàng ở New York giảm trong 3 tuần liên tiếp, mặc dù trước đó giá vàng tháng 1 đạt mức cao nhất kể từ năm 2012.

Những quan ngại tăng trưởng toàn cầu đẩy vàng lên cao hơn trong tháng trước thì đến nay quan hệ giữa Hy Lạp và các chủ nợ khu vực đồng Euro đã được cải thiện. Số liệu công bố hôm thứ 6 (13/2) cho biết, nền kinh tế Châu Âu trên đà tăng trở lại hồi cuối năm ngoái. Hội đồng Vàng Thế giới ước tính nhu cầu kim loại trong 5 năm (đến năm 2014) tại Trung Quốc có dấu hiệu giảm sút.

Người quản lý danh mục đầu tư tại quỹ USAA Precious Metals & Minerals, Dan Denbow cho biết hôm 12/2, “Sự biến động gần đây nhất của vàng là do đồng đô la ngày càng mạnh hơn và thị trường Mỹ cũng được cải thiện hơn. Trong đó rất nhiều nhu cầu vàng từ thị trường Trung Quốc. Nền kinh tế của Trung Quốc trượt xa hơn so với các nước trên thế giới, điều này có thể sẽ tác động trực tiếp đến giá vàng thế giới.”

Giá vàng hôm nay giảm trở lại sau vài ngày cuối tuần phục hồi

Giá vàng hôm nay giảm trở lại sau vài ngày cuối tuần phục hồi, trong khi đô la và cố phiếu tiếp tục tăng

Theo số liệu của Hội đồng Thương mại Mỹ, các hợp đồng giao dịch giảm xuống 17% còn 133.964 hợp đồng đến ngày 10/2. Giá vàng giao trên sàn Comex (New York) giảm 0,6% trong tuần trước và đứng ở mốc 1227,10 USD/ounce. Trong khi giá cổ phiếu tại Bloomberg Dollar Spot Index giảm 0,3 % sau khi chạm ngưỡng cao nhất trong 10 năm vào ngày 11/2. 

Giá vàng giảm 29% trong hai năm trước, đây là đợt giảm hàng năm liên tiếp đầu tiên kể từ năm 1998 do chứng khoán tăng và nền kinh tế Mỹ đang nỗ lực tăng trưởng. Thị trường lao động được cải thiện đã làm tăng thêm lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tăng lãi suất, đồng thời làm giảm sức hấp dẫn của vàng, vì kim loại này chỉ đạt lợi nhuận khi tăng giá.

Hội đồng Vàng Thế giới cho biết hôm thứ 5 (12/2), nhu cầu vàng toàn cầu giảm 4% trong 5 năm và đứng ở mức thấp trong năm 2014 là 3923,7 tấn. Tại Trung Quốc, lượng vàng thỏi và đồng xu được đầu tư giảm 50%, số lượng đồ trang sức mua vào giảm xuống mức kỷ lục. Các dấu hiệu giảm sút trong tăng trưởng kinh tế Mỹ có thể thúc đẩy FED trì hoãn ra quyết định tăng lãi suất, phục hồi sức hấp dẫn của vàng. 

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang