Giá vàng hôm nay ngày 16/3/2015: Giá vàng tăng nhẹ trước cuộc họp của FED

author 07:14 16/03/2015

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng nhẹ sau đợt giảm liên tiếp 9 ngày trước đó, trong khi giá đồng đô la vẫn liên tục tăng. Thị trường vàng đang được phục hồi trước cuộc họp chính sách của FED vào tuần này.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay ngày 16/3/2015, giá vàng tiếp tục tăng nhẹ sau đợt giảm liên tiếp 9 ngày trước đó. Cụ thể, giá vàng giao trên sàn Comex tăng lên 0,1 % và đạt mức 1154,35 USD/ounce. Trong khi giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ sáng (theo giờ Việt Nam) kết thúc tại 1155,70 USD/ounce.

Trước đó, giá các kim loại quý cũng tăng đáng kể sau khi Đại học Michigan nghiên cứu về chỉ số tâm lý người tiêu dùng đã đưa ra dữ liệu thấp nhất kể từ tháng 10 năm ngoái. Theo MarketWatch, các dữ liệu đáng thất vọng đã làm gia tăng hy vọng của các nhà đầu tư vào kim loại quý khiến Cục Dự trữ Liên bang sẽ hoãn lại kế hoạch tăng lãi suất trong một thời gian nữa. Tuy nhiên, sự gia tăng liên tục của đồng đô la so với các đồng tiền khác đã cản trở điều này.

Giá vàng hôm nay ngày 16/3/2015 tiếp tục tăng nhẹ sau đợt giảm liên tiếp 9 ngày trước đó

Giá vàng hôm nay ngày 16/3/2015 tiếp tục tăng nhẹ sau đợt giảm liên tiếp 9 ngày trước đó

Các nhà đầu tư có khả năng vẫn sẽ quay lưng lại với vàng trong nửa đầu của năm nay sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vẫn cương quyết lập trường cứng rắn về vấn đề tăng lãi suất.  Những số liệu ấn tượng cho thấy sự phục hồi của nền kinh tế Mỹ thông qua bảng lương phi nông nghiệp đã khiến đồng đô la Mỹ mạnh lên khá nhanh, phá vỡ mức tỉ giá cao nhất duy trì trong 11 năm qua. Đồng đô la đã  hỗ trợ tâm lý cho nhà đầu tư, khiến họ rút khỏi thị trường vàng, và thay vào đó, đầu tư vào những giải pháp thay thế bao gồm cả cổ phiếu và các loại tài sản có liên quan.

Theo báo cáo 7 giờ hôm thứ 6 (ngày 13/3), các nhà cung cấp thị trường hàng ngày bình luận rằng, giá vàng đã không mấy thay đổi. Tương lai giá vàng vẫn giảm khi đồng đô la vẫn trong xu hướng tăng cao. Giá vàng chỉ có cơ hội tăng trở lại mức trên 1100 và 1200 USD/ounce trong thời gian ngắn. Giá vàng giao tháng 4 cũng giảm dần, sau đó tăng nhẹ 50 cent và đạt mức 1152 USD/ounce.

Giá đô la vẫn trong xu hướng tăng cao, gây áp lực lên giá vàng hôm nay

Giá đô la vẫn trong xu hướng tăng cao, gây áp lực lên giá vàng hôm nay 

Giá vàng đã và đang giảm kể từ sau báo cáo việc làm tháng 2 cao hơn dự kiến được công bố vào tuần trước. Báo cáo này nhằm đẩy nhanh quyết định tăng lãi suất của FED trong cuộc họp chính sách diễn ra vào tuần này.

Ông Ole Hanse – Giám đốc chiến lược tại Saxo Bank cho biết, vàng vẫn dao động trong khoảng 1150 USD/ounce, nhưng có nguy cơ sẽ giảm nhiều hơn khi đồng đô la tiếp tục tăng mạnh trước cuộc họp của FED, đặc biệt là khi giá đô la đang rất gần với mức giá đồng euro. 

Tuy nhiên, cho đến khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ công bố mức tăng lãi suất lần đầu tiên, giá vàng sẽ vẫn duy trì ở mức thấp. Sau đó, thị trường sẽ nghiên cứu về khả năng và tình hình của thị trường để xác định động thái tiếp theo.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang