Giá vàng hôm nay ngày 16/5: Bất ngờ ‘vọt tăng’ cao đúng theo dự đoán

authorHòa Lê 07:21 16/05/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 16/5/2017 trên thị trường thế giới bất ngờ vọt tăng cao. Giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.231,10 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ngày 16/5/2017 trên thị trường thế giới bất ngờ vọt tăng cao. Giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.231,10 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới, ghi nhận mức cao nhất là 1,238.30 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.228,50 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ngày 16/5: Bất ngờ ‘vọt tăng’ cao đúng theo dự đoán

 Giá vàng hôm nay ngày 16/5/2017 trên thị trường thế giới bất ngờ vọt tăng cao. Ảnh: Kitco

Hiện giá vàng thế giới đang thấp hơn 4,40% so với cùng thời điểm tháng trước. Quy đổi tiền Việt, vàng thế giới có giá khoảng 34,2 triệu đồng/lượng, chưa tính (thuế, phí gia công,...), thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 2,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới tăng mạnh do được hỗ trợ từ nhiều phía. Chính sự suy yếu của đồng USD và sự suy giảm của các thị trường chứng khoán đã khiến giá vàng tăng cao. Giá dầu tăng mạnh cũng là yếu tố tác động đến giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới.

Có nên mua chiếc ô tô giá rẻ nhất của Kia?(VietQ.vn) - Kia Morning chính là chiếc ô tô giá rẻ nhất của Kia; được nhiều người yêu thích liệu Kia Morning có thực sự hấp dẫn?

Một vấn đề nữa hỗ trợ cho giá vàng đó là lo ngại Bắc Hàn đang chuẩn bị thử tên lửa hạt nhân lần thứ 6.

Như vậy, giá vàng thế giới tăng ở những phiên giao dịch đầu tiên của tuần mới đúng theo dự đoán của nhiều nhà phân tích và chuyên gia. Trước đó, dự đoán về giá vàng thế giới tuần này, cả Wall Street và Main Street đều đưa ra những nhận định lạc quan đối với thị trường kim loại quý. Theo khảo sát của Wall Street với các chuyên gia, có tới 70% nhận định tăng giá , 12% nhận định giảm còn lại 18% nhận định giá đi ngang. Còn theo khảo sát của Main Street, có 52% số người tham gia nhận định giá tăng, 34% nhận định giảm, 13% nhận định đi ngang.

Giá vàng hôm nay ngày 16/5: Bất ngờ ‘vọt tăng’ cao đúng theo dự đoán

 Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới tăng mạnh do được hỗ trợ từ nhiều phía. Ảnh minh họa

Tuy nhiên nhiều chuyên gia cho rằng nhiều khả năng giá vàng thế giới sẽ không giữ được nhịp tăng giá này lâu khi thị trường đang nhận định có tới 88% Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng 6 này.

Giá vàng trong nước ở phiên giao dịch ngày 15/5/2017 lúc tăng khi giảm, vẫn chưa tìm được xu hướng. Giá vàng trong nước chỉ dao động quanh ngưỡng 36,45 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào. Đa số nhà đầu tư tham gia thị trường là nhà đầu tư nhỏ lẻ. Với mức tăng ở phiên trước đảo chiều ở phiên sau chưa tác động căn bản làm thay đổi về giá.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang