Giá vàng hôm nay ngày 17/1: Vàng bất ngờ ‘lao dốc không phanh’

authorHòa Lê 05:30 17/01/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới bất ngờ quay đầu giảm mạnh. Hiện giá vàng thế giới giao dịch quanh mức 1.333 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.334,10 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.342,00 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.332,20 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ngày 17/1: Vàng bất ngờ ‘lao dốc không phanh’

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.334,10 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Giá vàng thế giới hôm nay giảm mạnh là do đồng USD hồi phục khá nhanh trở lại. Hiện nhiều ý kiến cho rằng đồng USD sẽ sớm phục hồi, bởi đà tăng của đồng euro và yên Nhật thời gian qua vốn chỉ dựa vào “ảo ảnh” ECB và BOJ sẽ thu hẹp chính sách kích cầu, trong khi Fed hiện vẫn đang theo sát lộ trình thắt chặt dự kiến của mình, nhất là khi lạm phát tại Mỹ đang có dấu hiệu tăng nhanh trở lại.

Có thể thấy, đà tăng giảm của USD là nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến giá vàng. Chính sự suy yếu của đồng USD trong mấy phiên giao dịch gần đây đã tạo điều kiện để giá vàng tăng tốc bứt phá và đã vượt qua ngưỡng 1.340 USD/ounce, tiến sát mức đỉnh 6 tháng trong phiên giao dịch hôm qua. Tuy nhiên, sự phục hồi của đồng bạc xanh lập tức đã kéo giá vàng quay đầu giảm trở lại.

Giá vàng trong nước ngày 16/1: Rơi khỏi đỉnh cao, diễn biến khó lường (VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 16/1 ở thị trường trong nước “trượt” khỏi đỉnh cao. Hiện giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,80 triệu đồng/lượng.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng đang trong xu hướng giảm giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.35 USD/ounce và sau đó là: 1.357 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.330 USD/ounce và sau đó là: 1.303 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ngày 17/1: Vàng bất ngờ ‘lao dốc không phanh’

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua trượt khỏi đỉnh cao. Ảnh: Giavang.net 

Giới đầu tư đặt cược rằng FED sẽ tiếp tục điều chỉnh lãi suất 3 trong năm nay và khả năng tăng lãi suất ngay trong tháng 3 hiện là 60% bất chấp việc bảng lương phi nông nghiệp bi quan cuối tuần trước đã không làm giảm đi triển vọng thắt chặt chính sách của FED.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua trượt khỏi đỉnh cao. Hiện tại, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,80 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 36,95 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang