Giá vàng hôm nay ngày 17/10/2015 trượt nhẹ sau chuỗi tăng ấn tượng, đô la lên giá

author 06:48 17/10/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 17/10/2015 vừa trượt nhẹ trên thị trường sau chuỗi tăng ấn tượng. Nguyên nhân là do những lời đồn đoán về việc mức lãi suất sẽ vẫn tăng vào cuối năm nay, theo đó đô la lên giá.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay ngày 17/10/2015, giá vàng vừa giảm trên thị trường sau chuỗi tăng ấn tượng do các nhà đầu tư lo ngại Fed có thể tăng mức lãi suất vào cuối năm nay, cùng với đó đô la lên giá.

Giá vàng hôm nay ngày 17/10/2015 trượt dốc sau chuỗi tăng liên tiếp 5 ngày

Giá vàng hôm nay ngày 17/10/2015 trượt dốc sau chuỗi tăng liên tiếp 5 ngày

Giá vàng giao ngay đã giảm 0,5% xuống còn 1.176,75 USD/ ounce trong phiên giao dịch mới nhất sáng nay. Giá vàng giảm sau khi kim loại quý này đạt chuỗi tăng ấn tượng trong 5 ngày liên tiếp tăng với những dự đoán của thị trường rằng Fed sẽ không tăng mức lãi suất trong năm nay.

Những dự đoán này đã đảo chiều vào ngày thứ 6, 16/10 khiến các nhà đầu tư đánh giá lại vị thế của vàng. "Các nhà đầu tư đang bán ra với số lượng lớn tại thời điểm này khi thị trường đang đi theo hướng khác" Jonathan Butler, một chiến lược gia kim loại quý tại Mitsubishi Corp. Trước đó, giá vàng từng đạt mức đỉnh gần 4 tháng, kể từ tháng 6/2015.

Ý kiến ​​từ William Dudley, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York, chỉ ra rằng Fed cam kết sẽ nâng mức lãi suất trong năm nay. Quan điểm cho rằng Fed sẽ tăng mức lãi suất trong năm nay cũng đã được hỗ trợ bởi dữ liệu lạm phát cao hơn trước đó, tạo cơ hội lớn hơn cho việc tăng lãi suất.

Vàng đã được trợ giá trong tuần này do những số liệu thống kê yêu kém của Mỹ dẫn đến việc giảm khả năng tăng lãi suất trong năm nay. Đồng thời điều đó cũng làm suy yếu đồng đô la, Carsten Fritsch, một nhà phân tích tại Commerzbank cho biết.

Tình hình hôm nay đã thay đổi. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng không hoàn toàn chắc chắn rằng mức lãi có tăng trong năm nay hay không. Quan điểm của Dudley là Fed nên tăng mức lãi trong năm, nhưng cũng nhấn mạnh rằng đây là một dự báo và không phải là một  cam kết chắc chắ, Deutsche Bank cho biết trong một báo cáo.

Giá vàng hôm nay giảm do những đồn đoán về việc tăng lãi suất, đô la lên giá

Giá vàng hôm nay giảm do những đồn đoán về việc tăng lãi suất, đô la lên giá

Khi lãi suất tăng, vàng sẽ cạnh tranh kém với các loại tài sản sinh lợi nhuận khác, chẳng hạn như trái phiếu chính phủ. Ngoài ra, vấn đề tăng suất sẽ khiến đồng  đôla mạnh hơn so với các loại tiền tệ khác trên thị trường. Nói rộng hơn, cầu yếu tại các khu vực mua trọng điểm, chẳng hạn như Ấn Độ, đã tạo áp lực lên các kim loại quý.

Mặc dù Capital Economics hiện nay dự đoán rằng nhu cầu vàng  từ Ấn Độ và Trung Quốc sẽ  cao hơn trong quý IV năm nay và quý đầu của năm 2016, hai nước này chiếm hơn 50% tiêu thụ vàng toàn cầu.

Về các kim loại quý khác, bạc giao ngay đã giảm 0,5% duy trì ở ngưỡng 16 USD/ounce, bạch kim giao ngay giảm 0,6% xuống còn 997 USD/ ounce trong khi palladium giao ngay đã giảm 0,2% còn 700 USD/ ounce.

Phương Trâm 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang