Giá vàng hôm nay ngày 17/3/2015: Giá vàng tiếp tục phục hồi, đô la ổn định ở mức cao

author 07:40 17/03/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 17/3/2015 tiếp tục phục hồi sau đợt lao dốc do các nhà đầu tư lo ngại xung đột leo thang giữa Hy Lạp và chủ nợ Đức trong khi FED đang tiến gần hơn đến việc tăng mức lãi suất trên toàn nước Mỹ.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay ngày 17/3/2015, giá vàng tiếp tục phục hồi sau đợt lao dốc. Nguyên nhân là do các nhà đầu tư đang cân nhắc khả năng ngân sách của Hy Lạp có thể sẽ cạn kiệt. Trong khi đó, Cục Dự trữ Liên bang đang tiến gần hơn đến việc tăng mức lãi suất trên toàn nước Mỹ .

Giá vàng giao ngay tăng 0,3 % tại Mỹ lên mức 1.162,30 USD/ sau khi giảm 0,4 phần trăm, theo mức giá chung từ Bloomberg.  Trước đó, giá kim loại quý này đã đạt mức sụt giảm theo tuần khá thấp, xuống còn 1.147,72 USD/ ounce trong ngày ngày 11, mức thấp nhất kể từ ngày 1/12.

Các nhà hoạch định chính sách của FED sẽ có một cuộc họp họp trong tuần này, nội dung chính được đưa ra trong cuộc tranh luận của họ là liệu nền kinh tế Mỹ đã đủ mạnh để đảm bảo những rủi ro hay nên nên tiếp tục kiên nhẫn trong việc tăng mức lãi suất. 

Hy Lạp được gia hạn để thanh toán khoản nợ tiếp theo đối với Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF vào thứ hai, làm suy giảm hơn nữa lượng dự trữ tiền mặt của nước này  vốn đang có nguy cơ cạn kiệt trừ khi Hy Lạp đạt được một thỏa thuậnvới các chủ nợ. Các nhà lãnh đạo châu Âu sẽ nhóm họp tại Brussels tuần này sau khi căng thẳng giữa Hy Lạp và Đức leo thang.

Giá vàng hôm nay ngày 17/3/2015 tiếp tục phục hồi sau những căng thẳng về vấn đề Hy Lạp

Giá vàng hôm nay ngày 17/3/2015 tiếp tục phục hồi sau những căng thẳng về vấn đề Hy Lạp

"Những lo ngại về tình hình  Hy Lạp đã trợ giá cho vàng", nhà phân tích tại Kotak Commodity Services Ltd cho biết. "Giá vàng đang chịu áp lực nặng nề  từ sức mạnh bền bỉ của đồng đô la cùng những dự đoán lạc quan hơn về nền kinh tế Mỹ. “

Đại sứ Hy Lạp tại Berlin tuần trước đã công khai phản đối Bộ Ngoại giao Đức qua một số ý kiến ​​của các Bộ trưởng Tài chính Wolfgang Schaeuble. Giá vàng đã tăng mạnh khoảng 10% trong năm nay một phần là do các chủ nợ ở châu Âu đang tỏ thái độ căng thẳng về những vấn đề của Hy Lạp, các nước này đe dọa loại Hy Lạp khỏi Liên minh châu Âu.

Đồng bạc xanh đã tăng lên mức cao nhất trong một thập kỷ hồi cuối tuần vừa rồi,các quỹ hỗ trợ đã bán vàng ra với tốc độ nhanh nhất trong hơn bốn tháng qua do lo sợ việc Fed đang tiến gần hơn đến việc nâng cao tỷ lệ lãi suất  lần đầu tiên kể từ năm 2006.

Thị trường lao động tăng điểm có thể sẽ làm tăng khả năng Fed nâng mức lãi suất, làm giảm sức hấp dẫn của vàng như một tài sản an toàn. Bloomberg Dollar Spot Index tăng tuần thứ tư liên tiếp.

Giá vàng giao tháng tư tăng 0,7% lên mức đến  1.160.80 trên sàn giao dịch  Comex, New York. Giá bạc giao ngay tăng 0,6 % chạm ngưỡng 15,7424 USD/ ounce. Palladium đã giảm 1,1% xuống còn $ 784,78 USD/ ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 24/ 2.  Platinum mất giá nhiều, tụt dốc 0,6 % xuống còn đến 1.111,50 một ounce, mức thấp nhất kể từ năm 2009, trước khi tăng 0,1% lên  1.119,75 USD/ounce.

Phương Trâm 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang