Giá vàng hôm nay ngày 17/5: Vàng ‘nhảy vọt’ do USD giảm sốc

authorHòa Lê 08:21 17/05/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 17/5/2017 trên thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh. Nguyên nhân chính khiến cho giá vàng thế giới tăng cao là đồng USD suy yếu.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ngày 17/5/2017 trên thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh. Hiện, giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.243,60 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.244,80 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.232,50 USD/ounce.

Hiện giá vàng thế giới đang thấp hơn 3,45% so với cùng thời điểm tháng trước. Quy đổi tiền Việt, vàng thế giới có giá khoảng 34 triệu đồng/lượng, chưa tính (thuế, phí gia công,...), thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 2,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ngày 17/5: Vàng ‘nhảy vọt’ do USD giảm mạnh

Giá vàng hôm nay ngày 17/5/2017 trên thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh. Ảnh: Kitco 

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới tăng mạnh do được hỗ trợ từ nhiều phía song nguyên nhân là do đêm qua, đồng USD giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11/2016 sau khi có nhiều dấu hiệu cho thấy các hoạt động kinh tế của Mỹ thấp hơn kỳ vọng.

Với những tín hiệu này, kỳ vọng về một quyết định tăng lãi suất trong phiên họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong tháng 6 đã giảm xuống chỉ còn 74%, so với mức 84% trong tuần trước.

Có nên mua chiếc ô tô giá rẻ nhất của Hyundai?(VietQ.vn) - Hyundai Grand i10 không chỉ là chiếc xe ô tô giá rẻ nhất mà còn là chiếc ô tô bán chạy nhất của Hyundai; được nhiều người yêu thích liệu Grand i10 có thực sự hấp dẫn?

Giá vàng thế giới tăng cao còn do nhu cầu loại tài sản trú ẩn an toàn mạnh hơn sau sự kiện Triều Tiên thử tên lửa; cuộc tấn công mạng toàn cầu gây ảnh hưởng đến 150 quốc gia trên toàn thế giới.

Như vậy, giá vàng thế giới tăng ở những phiên giao dịch đầu tiên của tuần mới đúng theo dự đoán của nhiều nhà phân tích và chuyên gia trước đó.

Giá vàng hôm nay ngày 17/5: Vàng ‘nhảy vọt’ do USD giảm mạnh

Giá vàng thế giới tăng cao là do đồng USD giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11/2016. Ảnh minh họa

Giá vàng trong nước ở phiên giao dịch ngày 16/5/2017 vẫn “lưỡng lự” chưa tìm được xu hướng. Giá vàng trong nước chỉ dao động quanh ngưỡng 36,45 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào.

Có thể thấy, bất chấp những tín hiệu khả quan của giá vàng thế giới do những số liệu kinh tế mới và những bất ổn từ phía Triều Tiên, giá vàng trong nước vẫn chưa cho thấy sự chuyển mình rõ rệt nào. Đi ngang vẫn là xu thế chủ đạo của giá vàng trong cả phiên. Bởi vậy đã không tạo được sự thay đổi khác biệt về số lượng khách hàng nhỏ lẻ quan tâm đến quý kim vàng. Phần lớn các nhà đầu tư đều chọn phương án đứng ngoài thị trường và chờ đợi xu hướng rõ ràng hơn.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang