Giá vàng hôm nay ngày 17/7/2015: Giá vàng tuột dốc chờ ‘điểm bùng nổ’

author 07:47 17/07/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 17/7/2015 đã giảm xuống mức thấp nhất trong suốt 8 tháng và đang dừng lại ở mức mà các chuyên gia gọi là “điểm bùng nổ”, trong bối cảnh lãi suất rất có thể sẽ tăng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ngày 17/7/2015 đã giảm xuống mức thấp nhất trong suốt 8 tháng qua và đang dừng lại ở mức mà các chuyên gia phân tích gọi là ‘điểm bùng nổ’, trong bối cảnh các dữ liệu kinh tế Mỹ đang dần khởi sắc và những bình luận từ Fed cho thấy một đợt tăng lãi suất đang đến gần.

Cụ thể, trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 8 giảm 0,3% tuộc xuống còn 1.143,90 USD/ ounce, ghi nhận 6 phiên thua lỗ liên tiếp. Theo kết quả từ những hợp đồng giao dịch nhiều nhất, đây là điểm rơi thấp nhất của giá vàng kể từ ngày 6/11/2014. Chịu chung số phận với giá vàng, giá bạc giao tháng 9 cũng giảm 0,4% còn 14,984 USD/ounce.

Theo đà giảm trên thị trường vàng, giá vàng hôm nay ngày 17/7/2015 đã chạm đáy trong vòng 8 tháng qua

Theo đà giảm trên thị trường vàng, giá vàng hôm nay ngày 17/7/2015 đã chạm đáy trong vòng 8 tháng qua

Trên các thị trường kim loại quý khác, giá bạch kim giao tháng 10 giảm 1% còn 1.011,60 USD/ounce, trong khi giá palladium (paladi) giao tháng 9 cũng giảm tới 1,7%, xuống còn 631,95 USD/ounce. Giá đồng giao tháng 9 bám sát mốc 2,523 USD/ pound.

Bình luận về những diễn biến trên thị trường vàng, một chuyên gia nhận định, giá vàng thế giới đang dừng ở ‘điểm bùng nổ’ bởi mức 1.140 USD/ounce được coi là ‘sự hỗ trợ quan trọng’ cho giới đầu tư. “Những ai đang có ý định đầu cơ vàng lâu dài sẽ có thể sở hữu một cơ hội hiếm có, bởi nếu giá vàng sẽ tăng dần sau khi chạm ‘điểm bùng nổ’. Tuy nhiên, nếu giá vàng không trụ được ở mốc 1.140 USD/ounce, đó sẽ là một dấu hiệu tiêu cực từ thị trường cho thấy cần bán vàng ra” – chuyên gia này nói.

Rõ ràng là, thị trường vàng hiện nay đang ở tình thế khá nghiêm trọng, với xu hướng xuống kiểm soát hoàn toàn diễn biến giá quý kim – cả quan điểm kỹ thuật lẫn các yếu tố cơ bản. Giá vàng hôm thứ Ba đã ghi nhận mức thấp nhất trong vòng 8 tháng qua với xu hướng giảm xuất hiện cả trên biểu đồ ngắn hạn và dài hạn. Đồng đô la Mỹ tăng mạnh và khả năng thắt chặt chính sách tiền tệ tại Mỹ trong những tháng tới là điều giữ người mua vàng ở thế thận trọng.

Giá vàng giảm bởi người mua vàng lo sợ lãi suất sẽ tăng

Giá vàng giảm bởi người mua vàng lo sợ lãi suất sẽ tăng

Tuy nhiên, xét theo một cái nhìn lớn hơn là lĩnh vực hàng hóa nguyên liệu, về lịch sử và bản chất mang tính chu kỳ của chúng, cho thấy đến một ngày giá vàng sẽ tăng trở lại, thậm chí thời điểm đó có thể sẽ còn sớm hơn kì vọng chung của hầu hết các nhà quan sát thị trường.

Trước đây, thị trường hàng hóa cũng từng ghi nhận một đà giảm giá lớn diễn ra trong năm 2008. Tuy nhiên, chu kỳ giá giảm năm 2008 nhanh chóng biến thành một chu kỳ bùng nổ sau đó với việc thị trường đạt đỉnh điểm vào năm 2011. Vào thời điểm đó, giá vàng giao kì hạn trên sàn Comex chạm mức cao kỷ lục 1923,70 USD/ounce trong mùa thu năm 2011.

Trong quá trình kiểm tra lại lịch sử giá cả hàng hóa, rõ ràng quan điểm thị trường sẽ nghiêng về ý niệm rằng một chu kỳ mang tính đột phá mới của các mặt hàng nguyên liệu sẽ tới. Điều đó có nghĩa là một chu kỳ mang tính bùng nổ chỉ còn là vấn đề thời gian. Vì lý do này, người mua hoàn toàn có thể tin rằng giá vàng sẽ sớm phục hồi.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang