Giá vàng hôm nay ngày 19/1: Vàng 'tuột dốc', khó đoán định xu hướng

authorHòa Lê 06:29 19/01/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giảm mạnh, khó đoán định xu hướng. Hiện giá vàng thế giới đứng dưới mốc 1.330 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.328,40 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.330,30 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.324,60 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay giảm mạnh là do đồng USD bật tăng trở lại. Trước đó vào đầu tuần, giá kim loại quý này lập đỉnh do tỷ giá đồng USD giảm xuống mức thấp nhất 3 năm.

Giá vàng hôm nay ngày 18/1: Lại giảm mạnh, khó đoán định xu hướng

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.328,40 USD/ounce. Ảnh: Kitco

USD tăng mạnh trở lại do giới đầu tư kỳ vọng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ có những động thái đưa chính sách tiền tệ trở lại trạng thái bình thường trong năm nay.

Bitcoin cũng là một trong những nguyên nhân khiến vàng giảm. Tuy bitcoin giảm mạnh so với mức cao kỷ lục từ một tháng trước, nhưng đồng tiền kỹ thuật số đã bật khỏi mức thấp nhất của nó và đẩy lên trên 10.000 USD. Bitcoin đang giữ mức kháng cự quan trọng 50% vì vậy, theo ông Streible, một số nhà đầu tư có thể bán vàng của mình và mua vào Bitcoin khi họ nhìn thấy ngưỡng hiện tại

Các nhà phân tích đánh giá vàng trong thời điểm này khó thoát khỏi mức lình xình hiện tại vì thị trường vàng đang thiếu các chất xúc tác.

Giá vàng trong nước ngày 18/1: Vàng giảm mạnh, ‘bốc hơi’ cả trăm nghìn đồng/lượng(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 18/1 trên thị trường thế giới giảm mạnh. Hiện tại, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,60 triệu đồng/lượng.

Mark Keenan, chiến lược gia về hàng hóa toàn cầu và là người đứng đầu mảng nghiên cứu (thị trường) châu Á – Thái Bình Dương tại Societe Generale, nhận định triển vọng của thị trường vàng kém sáng do nhu cầu tại châu Á không cao, và việc tăng lãi suất trong năm nay là cơn gió ngược đối với vàng. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được dự đoán sẽ tăng lãi suất 2-3 lần trong năm nay và đó là một yếu tố nhạy cảm đối với giá vàng.

Giá vàng hôm nay ngày 18/1: Lại giảm mạnh, khó đoán định xu hướng

 Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua giảm mạnh. Ảnh: Giavang.net

Mark Keenan, chiến lược gia hàng hóa tại Societe Generale cho rằng hầu hết mọi bước đi của vàng đều bị chi phối bởi đồng dollar. Chúng ta vẫn chưa nhìn thấy sự thay đổi đáng kể nào trong lượng dự trữ của ETF, chứng tỏ rằng nhu cầu tài sản an toàn nơi vàng vẫn chưa được kích thích. Triển vọng đi lên của vàng trong năm nay có phần u ám do lực cầu tại châu Á ít khởi sắc và xu hướng điều chỉnh lãi suất ngày càng rõ rệt. Tuy nhiên, bất ổn chính trị tại Đức và mối đe doạ từ việc chính phủ Mỹ đóng cửa có thể hạn chế phần nào nguy cơ suy giảm của kim loại quý.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua giảm mạnh. Hiện tại, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,60 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 36,75 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang