Cập nhật giá vàng trong nước ngày 18/10/2015: Dự đoán giá vàng tuần tới không có nhiều biến động

author 18:32 18/10/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 18/10/2015 tiếp tục giảm nhưng vẫn duy trì trên mức 34 triệu đồng/ lượng tại thị trường vàng trong nước. Dự đoán giá vàng tuần tới sẽ không có nhiều biến động.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo những tin tức mới cập nhật, giá vàng hôm nay ngày 18/10/2015 tại thị trường trong nước tiếp tục giảm nhẹ nhưng vẫn duy trì mức trên 34 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Cụ thể, vào thời điểm 8h30 sáng nay, giá vàng SJC được tập đoàn Doji lần lượt giao dịch ở mức 33,99 triệu đồng/lượng chiều mua vào, bán ra ở mức 34,06 triệu đồng/lượng và 33,98 triệu đồng/lượng chiều mua vào, bán ra ở mức 34,05 triệu đồng/lượng tại thị trường  Hà Nội và TPHCM.

Giá vàng hôm nay ngày 18/10/2015 tiếp tục giảm nhẹ nhưng vẫn duy trì trên mức 34 triệu đồng/ lượng chiều bán ra

Giá vàng hôm nay ngày 18/10/2015 tiếp tục giảm nhẹ nhưng vẫn duy trì trên mức 34 triệu đồng/ lượng chiều bán ra

Theo đó, tại thị trường Hà Nội, giá vàng SJC giao dịch quanh mốc 33,85 triệu đồng/lượng (mua vào) - 34,10 triệu đồng/lượng (bán ra). Như vậy giá vàng trong nước đã giảm thêm 10.000 đồng/lượng so với mức 33,86 triệu đồng/lượng (mua vào) và 34,11 triệu đồng/lượng (bán ra) ngày hôm qua.

Tại thị trường TPHCM, giá vàng SJC sáng nay niêm yết ở mức 33,85 triệu đồng/lượng (mua vào) - 34,08 triệu đồng/lượng (bán ra), cũng giảm cả hai chiều giao dịch so với mức 33,86 triệu đồng/lượng (mua vào) - 34,09 triệu đồng/lượng (bán ra) cùng thời điểm sáng qua.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch tại một số ngân hàng như Vietinbank Gold là 33,89 triệu đồng/lượng (mua vào) và 34,12 triệu đồng/lượng (bán ra); TPBank Gold là 33,98 triệu đồng/lượng (mua vào) và 34,05 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng hôm nay 18/10/2015 tục giảm nhẹ sau một tuần tăng liên tục. Tuy nhiên, nếu tính chung cả tuần, giá vàng thế giới đã tăng được khoảng 2%. Đặc biệt, có thời điểm giá vàng vượt mức 1.190 USD/ounce, đạt đỉnh 3 tháng rưỡi.

Nếu tính chung cả tuần, giá vàng trong nước và giá vàng thế giới đều tăng do hưởng lợi từ việc đồng USD yếu hơn

Nếu tính chung cả tuần, giá vàng trong nước và giá vàng thế giới đều tăng do hưởng lợi từ việc đồng USD yếu hơn

Tổng hợp giá vàng tuần này, nếu xét về mặt kỹ thuật, Ken Morrison, biên tập viên của bản tin Morrison, cho rằng đà tăng gần đây của giá vàng là do đồng đô la Mỹ yếu hơn. Khi đồng USD phục hồi, giá vàng sẽ phải tìm các yếu tố hỗ trợ khác để có thể tăng lên vượt mức kháng cự hiện tại 1.190 USD/oz. Do đó, chuyên gia này dự đoán giá vàng tuần tới chỉ có thể dao động trong ngưỡng 1.160 - 1.190 USD/oz.

Trong khi đó, Bill Baruch, chiến lược gia thị trường cấp cao tại iiTrader, lưu ý chốt phiên tuần qua giá vàng ở dưới đường trung bình 200 ngày qua (1.177,80 USD/oz), do đó tuần tới giá vàng có thể giảm xuống vùng 1.150 USD/oz. Chiến lược gia này giải thích, lý do là bởi đồng USD đang cố gắng ra khỏi mức thấp nhất kể từ tháng 8 và các chỉ số kinh tế Mỹ đang khả quan hơn.

Trái lại, ở nhóm dự đoán giá vàng sẽ tăng, Robert Tebbutt, một cố vấn hàng hóa kỳ cựu cho rằng giá vàng sẽ giảm trong tuần tới do kim loại này sẽ cần phải tự điều chỉnh từ vùng mua dư thừa song kim loại quý này sẽ tăng giá trong dài hạn. “Tôi cảm thấy trong dài hạn, vàng sẽ được hưởng lợi từ ít nhất là từ việc chậm tăng lãi suất của Fed”- Robert Tebbutt nói. Cùng quan điểm này là phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco – Jim Wyckoff, người cho rằng giá vàng sẽ ổn định, hoặc tăng trong tuần tới do đặc điểm kỹ thuật ngắn hạn hiện nay là tăng trưởng.

Dự đoán giá vàng tuần tới, phần lớn chuyên gia nhận định giá vàng thế giới sẽ tiếp tục tăng

Dự đoán giá vàng tuần tới, phần lớn chuyên gia nhận định giá vàng thế giới sẽ tiếp tục tăng

Trong nhóm dự báo trung lập về giá, Colin Cieszynski, giám đốc chiến lược thị trường tại CMC Markets, cho biết có lạc quan về giá vàng trong dài hạn nhưng giá sẽ duy trì trung lập trong tuần tới. Tác động từ việc các thương nhân kỳ vọng quá cao vào chương trình nâng lãi suất của Fed sẽ khiến cho lượng mua USD tăng còn vàng lại giảm. “Điều này càng có cơ sở khi 2 tuần vừa qua, lượng mua vàng đã tăng mạnh khiến cho nguồn dự trữ của nhà đầu tư đã dư thừa trong ngắn hạn, họ phải dừng lại” – ông Cieszynski nhấn mạnh.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang