Giá vàng hôm nay ngày 18/12: Vàng ổn định, dự đoán tuần mới khởi sắc

authorHòa Lê 05:30 18/12/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới ổn định quanh mức 1.255 USD/ounce. Dự đoán giá vàng thế giới tuần này đa số đều tỏ ra lạc quan.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch ổn định quanh mức 1.255 USD/ounce. Giá vàng thế giới hôm nay không có sự biến động nhiều do chưa thấy có các thông tin quan trọng.

Nhìn lại tuần qua có nhiều thông tin quan trọng tác động đến giá vàng như việc các nỗ lực của Tổng thống Trump để dự luật thuế được thông qua đang có nguy cơ bị gây trở ngại khi hai thượng nghị sĩ của đảng Cộng hòa khăng khăng đòi thay đổi dự thảo. Tiếp đến là việc ông Doug Jones ứng viên Dân chủ, thắng ghế thượng nghị sĩ bang Alabama, nơi phe Cộng hòa chiếm ưu thế, khiến ông Trump mất dần lợi thế tại thượng viện.

Giá vàng hôm nay ngày 18/12: Vàng ổn định, dự đoán tuần mới khởi sắc

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch ổn định quanh mức 1.255 USD/ounce. Ảnh minh họa

Ngân hàng Trung ương Mỹ hôm thứ Tư đã tăng lãi suất lần thứ 3 trong năm nay đúng như mong đợi của thị trường.Tuy nhiên kèm theo đó là sự quan ngại về việc lạm phát có thể kéo dài, nhưng vẫn giữ dự báo triển vọng tăng lãi suất trong năm tới.

Kết thúc cuộc họp chính sách định kỳ kéo dài 2 ngày vào hôm qua 14/12, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) không đưa ra bất kỳ động thái thay đổi nào trong chính sách tiền tệ. sau khi ECB quyết định giảm một nửa quy mô chương trình mua trái phiếu tại cuộc họp gần nhất diễn ra hơn 1 tháng trước.

Giá vàng hôm nay ngày 16/12: Vàng bật tăng nhanh, diễn biến khó lường(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới phục hồi sau nhiều phiên “lao dốc”. Giá vàng thế giới vượt trên ngưỡng 1.255 USD/ounce.

Các dữ liệu kinh tế Mỹ được công bố trong tuần như Bộ lao động Mỹ công bố cho thấy thị trường lao động Mỹ tiếp tục có sự khởi sắc. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần trong tháng 12 giảm 11.000 đơn xuống mức 225.000. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp liên tục chốt tại ngày 2/12 giảm 27.000 đơn xuống mức 1.886 triệu đơn so với kỳ trước 1.913 triệu đơn. Bộ thương mại Mỹ công bố doanh số bán lẻ với mức tăng 0.8% tương ứng với 492,7 tỷ $ trong tháng 11. Doanh số bán lẻ không bao gồm ô tô tăng 1% trong tháng 11.

Trong khi đó, giá vàng trong nước tuần qua chưa tìm thấy được động lực để tạo ra sự bứt phá và chưa chạm tới tâm lý kỳ vọng của đa số nhà đầu tư. Những nhịp tăng giảm đan xen kết hợp với xu thế đi ngang chiếm chủ đạo đã khiến các nhà đầu tư chưa có nhiều cơ hội tương tác với thị trường kim quý.

Giá vàng hôm nay ngày 18/12: Vàng ổn định, dự đoán tuần mới khởi sắc

Dự đoán về giá vàng thế giới tuần này đa số đều tỏ ra lạc quan. Ảnh: Kitco 

Dự đoán về giá vàng thế giới tuần này, theo cuộc khảo sát của Kitco News đối với 19 chuyên gia thị trường Phố Wall đã cho thấy, 13/19 ý kiến (chiếm tỷ lệ 68%) nhận định rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. 4 ý kiến khác (tỷ lệ 21%) dự đoán giá vàng sẽ giảm trở lại và 2 ý kiến còn lại (chiếm tỷ lệ 11%) nhận định giá vàng sẽ đi ngang với mức giá hiện nay.

Trong khi đó, với 1.055 phiếu lấy ý kiến dự đoán giá vàng trong một cuộc khảo sát trực tuyến đối với giới đầu tư cũng như những người có quan tâm đến thị trường vàng cũng cho kết quả tương tự. Đã có 598/1055 ý kiến phản hồi cho rằng giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục tăng (chiếm tỷ lệ 57%). 341 ý kiến khác (tỷ lệ 32%) nhận định giá vàng sẽ giảm thấp và 116 ý kiến còn lại (tỷ lệ 11%) bày tỏ quan điểm trung lập với giá vàng.

Theo ông Adrian Day, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management nhận định, có quy luật giá vàng thường tăng lên sau khi Fed tăng lãi suất, vì thế vàng đang tìm kiếm một sự tăng giá. “Giá vàng thường giảm trước thời điểm quyết định nâng lãi suất. Sau khi lãi suất tăng, không có gì ngạc nhiên vì vàng sẽ tăng giá trong nhiều tuần tới”, Adrian Day bày tỏ.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang