Giá vàng hôm nay ngày 18/2/2015: Giá vàng giảm trở lại trong dịp Tết

author 06:46 18/02/2015

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay giảm trở lại và đứng ở mức thấp trong 6 tuần qua. Nguyên nhân do khối lượng vàng giao dịch tại thị trường tiêu thụ vàng số 2 thế giới - Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay giao tháng 4 trên sàn Comex (New York) giảm 1,5% và đứng tại mức 1208,60 USD/ounce, đây là một mức thấp trong 6 tuần qua. Trong khi, giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đạt 1209,50 USD/ounce.

Thông thường, trong thời gian sắp tới kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (năm nay Tết bắt đầu từ ngày 19/2), nhu cầu vàng tại Trung Quốc lại tăng cao. Do nhiều người sử dụng kim loại quý này làm món quà may mắn đầu năm tặng người thân, bạn bè. Tuy nhiên, gần đây giá vàng lại liên tục giảm, cụ thể giá vàng giao trên sàn Comex giảm 0,6% trong tuần qua. Tính đến thứ 3 (ngày 17/2), giá vàng giao tháng 2 giảm khoảng 5,5%.

Người đứng đầu nghiên cứu tại BullionVault, Adrian Ash cho biết, “Năm con dê sẽ bắt đầu từ thứ 5 (ngày 19/2), tuy nhiên khối lượng vàng giao dịch tại Thượng Hải ngày hôm nay vẫn xuống thấp, đạt gần mức thấp trong nhiều năm trong hợp đồng bán buôn vàng của quốc gia tiêu thụ vàng số 2 thế giới.” Giá vàng trên sàn Comex không phải là thước đo chính xác nhất cho sự ham muốn của Trung Quốc và chưa thể tìm ra mức độ nhu cầu vàng của đất nước này.

Giá vàng hôm nay giảm trở lại và đứng ở mức thấp trong 6 tuần qua

Giá vàng hôm nay giảm trở lại và đứng ở mức thấp trong 6 tuần qua

Giám đốc phân tích thị trường tại Insignia Consultants, ông Karnani cho hay, “1 đến 3 ngày tiếp theo có thể giá vàng sẽ phục hồi. Nhìn chung, nhu cầu vàng của Trung Quốc đã đạt dưới mức mong đợi và dự kiến. Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng, Trung Quốc sẽ có biện pháp riêng để thúc đẩy nhu cầu vàng tăng mạnh trước kỳ nghỉ lễ.

Ông Koos Jansen tại BullionStar cho biết trong một báo cáo hôm thứ 6 rằng, dữ liệu giao dịch vàng tại Thượng Hải cho thấy một sự sụt giảm lớn xuống còn 59 tấn trong ngày cuối tuần. Trong khi. khối lượng vàng thu hồi từ đầu năm đến này là 315 tấn, tăng 19% so với 1 tuần trước đó. Ông Jansen cung cấp thêm, trong 5 tuần đầu tiên của năm 2015, nhu cầu bán buôn vàng Trung Quốc đạt 39% tổng nhu cầu thế giới.

Tuần trước, giá vàng đánh dấu tuần sụt giảm thứ 3 liên tiếp. Nguyên nhân khiến giá vàng suy yếu là do tâm lý lo ngại của các nhà đầu tư cũng như những dự đoán về khả năng tăng lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ. 

Đồng đô la hôm qua đã giảm 0,3% so với đồng euro. Chứng khoán châu Âu duy trì ổn định sau thông tin  các Bộ trưởng tài chính khu vực đồng tiền chung châu Âu, cùng với Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi, đã nối lại đàm phán chiều 16/2. Nếu cuộc họp không đem lại kết quả khả quan, giới đầu tư lo ngại Hy Lạp sẽ phải hứng chịu một cuộc khủng hoảng tín dụng. Điều này sẽ buộc nước này rút khỏi khu vực đồng euro.

Hiện nay, quyết định tăng lãi suất của FED, đã duy trì ở mức gần bằng không từ năm 2008 để kích thích nền kinh tế Mỹ, có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhu cầu của các nhà đầu tư đối với thị trường vàng - vốn là tài sản đầu tư không có lãi.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang