Giá vàng hôm nay ngày 18/6/2016 chấm dứt chuỗi ngày liên tục thăng hoa

author 06:50 18/06/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 18/6/2016 quay đầu giảm nhẹ nhưng vẫn duy trì giao dịch ở sát mốc 1.300 USD/ounce sau 7 phiên tăng liên tiếp.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo những tin tức mới cập nhật, giá vàng hôm nay ngày 18/62016 đã có dấu hiệu chững lại và quay đầu giảm nhẹ sau 7 phiên tăng liên tiếp. Giá vàng chốt phiên đêm hôm trước bắt đầu đi xuống nhưng vẫn duy trì giao dịch sát mốc 1.300 USD/ounce, trong bối cảnh lo ngại về khả năng Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) phủ bóng đen xuống thị trường và đồng đô la Mỹ tiếp tục suy yếu.

Giá vàng hôm nay ngày 18/6/206 giảm nhẹ sau sự kiện một nữ nghị sĩ Anh bị sát hại

Giá vàng hôm nay ngày 18/6/206 giảm nhẹ sau sự kiện một nữ nghị sĩ Anh bị sát hại

Cụ thể, giá vàng giao tháng 8 mất 3,6 USD, tương đương với 0,3% xuống còn 1.294,80 USD/ounce. Giá vàng hôm nay trên sàn giao dịch Kitco vào thời điểm 6h30 phút sáng ngày 18/6 (giờ Việt Nam) đang ở mức 1.298,10 USD/ounce. Tuy giá vàng hôm nay giảm nhưng tính chung cả tuần, giá vàng tăng khoảng 1,5% và đây là tuần thứ 3 liên tiếp vàng tăng giá.

Giá vàng thế giới bắt đầu giảm sau sự kiện nữ nghị sỹ Anh Jo Cox bị bắn chết khi đang vận động cho việc nước này ở lại trong Liên minh châu Âu (EU). Cái chết của nghị sỹ Jo Cox đã khiến các nhóm vận động muốn Anh ra khỏi và ở lại EU tạm ngừng hoạt động.

“Cuộc chiến  giữa các nhóm vận động muốn Anh ra khỏi hay ở lại EU sẽ chi phối những diễn biến trên thị trường tuần tới, khi cuộc trưng cầu dân ý của nước này diễn ra vào ngày 23/6. Nhưng vào thời điểm này, khi chiến dịch vận động ở Anh tạm dừng để tỏ lòng tôn trọng tới người quá cố, thị trường vàng đã ngay lập tức phản ứng theo” – Richard Perry, chuyên gia phân tích thị trường tại Hantec Markets cho biết.

Diễn biến của giá vàng hôm nay trên sàn giao dịch Kitco

Diễn biến của giá vàng hôm nay trên sàn giao dịch Kitco

Trước đó với vai trò là một tài sản trú ẩn, vàng đã đi lên mạnh mẽ sau khi các cuộc thăm dò ở Anh cho thấy có sự thay đổi trong tỷ lệ người ủng hộ nước này rời khỏi EU (Brexit). Vào thứ 5 ngày 16/6 vừa qua, 2 cuộc khảo sát chỉ ra tỷ lệ người ủng hộ phương án Brexit đang tăng đã đẩy giá kim loại quý chạm tới mức cao nhất sau gần 2 năm kể từ ngày 22/1/2015,

“Người ta có xu hướng mua vàng tích trữ khi lo sợ về khủng hoảng kinh tế - tài chính, và nguy cơ và viễn cảnh Brexit đã thực sự ảnh hưởng đến quyết định của nhà đầu tư trong thời điểm này” – một chuyên gia phân tích. Một yếu tố nữa khiến giá vàng liên tục đi lên là do đồng bạc xanh đang suy yếu, nhất là sau thông cáo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trong tuần này.

Theo đó, FED tuyên bố giữ nguyên mức lãi suất hiện hành và để lộ khả năng cho thấy cơ quan này có thể trì hoãn lần tăng lãi suất tiếp theo do những dữ liệu việc làm Mỹ đáng thất vọng. Vàng là một tài sản không sinh lãi, nên theo quy luật, giá vàng thường tăng trong môi trường lãi suất thấp, và ngược lại.

Giá vàng hôm nay giảm nhưng nếu tính chung cả tuần, giá vàng đã khoảng 1,5%

Giá vàng hôm nay giảm nhưng nếu tính chung cả tuần, giá vàng đã khoảng 1,5%

Song song với diễn biến của giá vàng hôm nay, trên thị trường các kim loại khác, giá bạc giao tháng 7 giảm 19,6 cent, tương đương với 1,1% xuống còn 17,411 USD/ounce. Giá đồng tháng 7 cũng rơi xuống mức 2,051 USD/pound, nhưng tính chung cả tuần vẫn tăng khoảng 1%. Giá platinum tháng 7 mất 12,20 USD chốt tại 966,10 USD/ounce trong khi giá palladium tháng 9 giảm tới 5,3 USD xuống còn 529,65 USD/ounce, kết thúc một tuần giao dịch giảm 3%.

Trung Quốc vừa diễn tập bắn đạn thật, Mỹ lập tức điều máy bay đến Biển Đông(VietQ.vn) - Tình hình Biển Đông mới nhất cho hay, Mỹ, Philippines, Indonesia và Trung Quốc liên tục có những hoạt động quân sự trên Biển Đông những ngày gần đây.

Nguyễn Yên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang