Giá vàng hôm nay ngày 18/8: Đứng ở mức cao, diễn biến đúng như dự đoán

authorHòa Lê 09:49 18/08/2019

(VietQ.vn) - Giá vàng chốt phiên giao dịch ở mức cao. Nhìn lại diễn biến giá vàng tuần này đúng theo dự đoán trước đó của nhiều chuyên gia và nhà phân tích.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng ở thị trường trong nước và cả thị trường thế giới đều đứng ở mức cao. Cụ thể, giá vàng thế giới chốt phiên giao dịch cuối tuần ở mức 1.512,80 USD/ounce; giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch cuối tuần quanh ngưỡng 41,50 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 41,90 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng hôm nay ngày 18/8: Đứng ở mức cao, diễn biến đúng như dự đoán

 Giá vàng chốt phiên giao dịch cuối tuần ở thị trường thế giới đứng ở mức 1.512,80 USD/ounce

Giá vàng tuần này ghi nhận những phiên giao dịch tăng liên tiếp chỉ một vài phiên giảm là do thị trường đón nhận tín hiệu tích cực từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, sau khi Mỹ hoãn áp thuế đối với một số mặt hàng của Trung Quốc đến 15/12 và phiên giảm mới đây nhất là do cổ phiếu phục hồi và các nhà đầu tư bán tháo chốt lời. Tuy nhiên, theo các chuyên gia và nhà phân tích mức giảm này của giá vàng chỉ là tạm thời khi hiện tại có rất nhiều yếu tố hỗ trợ giá vàng.

Cụ thể là những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu và sự không rõ ràng về cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Chuyên gia Jeffrey Halley của OANDA cho rằng vàng tiếp tục được hưởng lợi từ dòng vốn đầu tư tìm kiếm tài sản an toàn, qua đó giúp vàng hạn chế đà giảm vào cuối tuần. Giá vàng đã tăng hơn 100 USD/ounce kể từ đầu tháng Tám trong bối cảnh căng thẳng thương mại ngày càng gia tăng và số liệu kinh tế toàn cầu làm các nhà đầu tư thất vọng.

Như vậy, giá vàng tuần này diễn biến theo đúng dự đoán của các chuyên gia và nhà phân tích.

Trước đó, các chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra lạc quan, cụ thể: Trong cuộc khảo sát Phố Wall có 12 người (75%) nhận định giá vàng sẽ cao hơn vào tuần tới, số còn lại cho rằng vàng sẽ giảm giá hoặc ổn định, với 4 phiếu bầu chia đều cho hai lập trường.

Trong khi đó, 910 phiếu bầu đã được phản hồi trong một cuộc thăm dò ý kiến trực tuyến phố Main. Đây là số người tham gia khảo sát trong tuần cao nhất trong hơn một năm nay. Tổng cộng có 599 người (65%) dự đoán xu hướng tích cực cho vàng, 187 người (21%) cho rằng vàng sẽ giảm và 124 người còn lại (14%) nhận định thị trường vàng sẽ không biến động.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang