Giá vàng hôm nay ngày 18/8: Vàng lập đỉnh mới, vẫn có thể tăng thêm

authorHòa Lê 07:31 18/08/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 18/8 trên thị trường thế giới tăng cao. Giá vàng thế giới hôm nay được dự đoán vẫn có thể tăng tiếp.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.287,30 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.290,80 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.281,60 USD/ounce.

Hiện giá vàng thế giới cao hơn 3,65% so với cùng thời điểm tháng trước.

Giá vàng hôm nay ngày 18/8: Vàng lập đỉnh mới, vẫn có thể tăng thêm

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.287,30 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới tăng cao là do những bất ổn chính trị chưa thể tan biến trong ngắn hạn và có thể “bùng lên” bất cứ lúc nào. Điều này khiến các nhà đầu tư tìm đến vàng như một kênh trú ẩn an toàn.

Giá vàng trong nước ngày 17/8: Bất ngờ tăng vọt, biến động thất thường(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 17/8 ở thị trường trong nước vọt tăng cao. Hiện, giá vàng trong nước dao động ở ngưỡng 36,30 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng còn do nhu cầu đối với mặt hàng này tăng vọt sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố biên bản cuộc họp trong tháng Bảy cho thấy các nhà hoạch định chính sách gia tăng quan ngại về tỷ lệ lạm phát và một số quan chức kêu gọi ngừng tiến trình nâng lãi suất cho đến tình hình trở nên rõ ràng hơn.

Các quan chức Fed tiếp tục bất đồng về tình hình lạm phát. Nhiều người kêu gọi Fed kiên nhẫn và tạm dừng tăng lãi suất cho đến khi nền kinh tế Mỹ hồi phục rõ ràng hơn.

Giá vàng hôm nay ngày 18/8: Vàng lập đỉnh mới, vẫn có thể tăng thêm

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới tăng bất chấp đồng USD tăng giá. Ảnh minh họa 

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới tăng bất chấp đồng USD tăng giá. Đồng USD trên thị trường quốc tế tăng so với nhiều đồng tiền chủ chốt sau khi Mỹ công bố số liệu thất nghiệp. Tuy nhiên, triển vọng của đồng bạc xanh vẫn khá mờ mịt vì bất ổn.

Hiện chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,36% lên mức 93,81 điểm. USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1716 USD; 110,11 yen đổi 1 USD và 1,2884 USD đổi 1 bảng Anh.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang