Giá vàng hôm nay ngày 19/10/2015 tăng mạnh trở lại, đô la vẫn lao dốc

author 07:20 19/10/2015

(VietQ.vn) - Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay ngày 19/10/2015, vàng trên đà tăng mạnh trở lại, duy trì ở mức 1.184,70 USD/ ounce nhờ những dự đoán không mấy khả quan về dữ liệu việc làm của Mỹ, đồng đô la vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ngày 19/10/2015 trên đà tăng mạnh trở lại nhờ những dự đoán không mấy khả quan về  dữ liệu việc làm của Mỹ. Trong tuần qua, giá kim loại quý này đã mạnh lên đang kể do đồng đô la Mỹ lao dốc kết hợp với dữ liệu việc làm yếu kém dẫn đến những kỳ vọng thấp hơn về việc tăng lãi suất.

Giá vàng hôm nay ngày 19/10/2015 tăng mạnh trở lại, duy trì ở ngưỡng 1.184,7 USD/ ounce

Giá vàng hôm nay ngày 19/10/2015 tăng mạnh trở lại, duy trì ở ngưỡng 1.184,7 USD/ ounce

Trong phiên giao dịch mới nhất trên sàn Comex, New York, giá vàng giao ngay đóng cửa ở ngưỡng 1.184,70 USD/ ounce – tăng 1,6% so với mức 1.157,70 USD/ ounce ở thời điểm trước đó một tuần.

Các nhà đầu tư trên thị trường vàng đang mong đợi kim loại quý này sẽ tiếp tục đạt mức đỉnh trong tuần. Trong cuộc khảo sát mới nhất được thực hiện bởi Kitco, 78% trong tổng số 288 nhà đầu tư cho biết họ đang có cái nhìn lạc quan về hiệu suất của vàng trong tuần này, trong khi chỉ có 16% cho rằng giá vàng sẽ giảm và 6% là ý kiến trung lập. Trong số các chuyên gia thị trường, 57% đang đặt cược rằng đà tăng của gia vàng sẽ tiếp tục, trong khi 29% cho rằng vàng sẽ giảm giá và 14% ý kiến trung lập.

Một số nhà phân tích cho rằng sẽ không có thêm bất kỳ biến động lớn nào khác về giá vàng trong tuần này bởi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed dự kiến ​​sẽ không tổ chức thêm bất kỳ cuộc họp hay đưa ra bất kỳ tuyên bố nào ảnh hưởng đên tỷ giá đồng đô la Mỹ.

"Tôi thực sự không nhận thấy nhiều nhiều biến động của vàng trong tuần này, Fed sẽ không có thêm cuộc họp hay tuyên bố nào khác trong tuần để tác động đến tỷ giá đồng đô la," Carlos Sanchez, giám đốc hàng hóa  tại CPM chia sẻ với Reuters.

Trong khi giá vàng hôm nay khởi sắc, đồng đô la vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi

Trong khi giá vàng hôm nay khởi sắc, đồng đô la vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi

Trong những phân tích mới nhất, ABN Amro cho rằng sự gia tăng gần đây của giá vàng trái ngược với đà lao dốc của đồng đô la Mỹ là do cảm tính của thị trường. Các ngân hàng dự đoán đồng bạc xanh sẽ tiếp tục chịu được áp lực trong thời gian ngắn hạn trừ khi "số liệu kinh tế Mỹ bất ngờ đi lên". Nên với đồng đô la Mỹ, DÙ, phục hồi, kim loại quý được dự kiến ​​sẽ di chuyển trở lại $ 1,100 một ounce trước khi kết thúc năm.

"Những rủi ro trên thị trường sẽ tiếp tục trợ giá cho vàng. Thị trường mặc định việc tăng lãi suất sẽ diễn ra trong năm nay trong khi theo một số nhận định khác, vẫn có khả năng việc Fed nâng mức lãi suất sẽ dời đến tận đầu năm sau.

Tại một số thời điểm nhất định, khả năng Fed tăng mức lãi suất trong năm nay là tương đối cao và khi đó đồng đô la Mỹ la có thể sẽ bắt đầu hồi phục so với giá vàng. Trong một môi trường như vậy, dữ liệu của Mỹ sẽ ảnh hưởng lớn  đến tâm lý nhà đầu tư và sẽ có ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực lên giá vàng. Trong khi đó, giá các kim loại quý khác như bạc cũng đi lên theo đà tăng của giá vàng, đạt mức 16 USD/ ounce. Palladium giảm 10 USD xuống còn 699 USD/ ounce.

Phương Trâm 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang