Giá vàng hôm nay ngày 19/1/2015: Giá vàng tiếp tục tăng, dự đoán giá vàng năm 2015 tăng mạnh

author 06:58 19/01/2015

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay tiếp 19/1 tục tăng sau ngày hôm qua đạt mức kỷ lục trong 18 tháng trong bối cảnh thị trường tiền tệ châu Âu hỗn loạn, thúc đẩy nhu cầu về vàng như một tài sản thay thế.

Giá vàng hôm nay tiếp 19/1 tục tăng sau ngày hôm qua đạt mức kỷ lục trong 18 tháng trong bối cảnh thị trường tiền tệ châu Âu hỗn loạn, thúc đẩy nhu cầu về vàng như một tài sản thay thế.

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange đã tăng 12,1 USD/ounce tương đương với 1% và đạt ngưỡng 1276,90 USD/ounce. Đây là mức cao nhất kể từ ngày 29/8/ 2014 và là mức tăng trung bình hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 7/2013.

Các nhà đầu tư vàng phần nào yên tâm trong bối cảnh lo ngại về nền kinh tế toàn cầu. Một kỳ suy thoái ở Châu Âu và lo ngại về sự tăng trưởng trì trệ của Trung Quốc đã gây áp lực cho các thương nhân trong giải quyết rủi ro.

Hôm thứ 5, thị trường toàn cầu tiếp tục biến động bởi quyết định bất ngờ của Ngân hàng trung ương Thụy Sĩ tăng tỉ giá đồng franc Thụy Sĩ so với đồng Euro và hạ lãi suất ngân hàng. Sự thay đổi này diễn ra giữa lúc các nhà đầu tư đang mong đợi một chương trình mua trái phiếu của Ngân hàng trung ương Thụy Sĩ đã làm suy yếu đồng Euro và gây khó khăn cho nỗ lực của nước này. 

Giá vàng hôm thứ 6 đã tăng mạnh và đạt mức kỷ lục trong 4 tháng qua trong khi giá vàng kỳ hạn giao tháng 2 đạt ngưỡng 1300 USD/ounce, tăng gấp 7 lần trong vòng hai ngày. Trong khi giá bạc tiếp tục tăng mạnh hơn giá vàng, giá bạc giao tháng 3 đạt 17,865 USD/ounce, đạt mức cao nahats kể từ ngày 24/8. 

Theo tin tức mới nhất, dấu hiệu của việc mở rộng đồng tiền chung châu Âu đã thúc đẩy suy đoán rằng các nhà hoạch định chính sách có cuộc họp thảo luận về gói kích thích kinh tế mới.

Theo đó, làm tăng sức hấp dẫn của vàng và thúc đẩy nhu cầu về vàng như một tài sản thay thế. Ngoài ra, lạm phát chưa xảy ra cùng với việc nền kinh tế các nước trì trệ có thể sẽ là điều kiện để Cục Dự trữ Liên bang trì hoãn quyết định tăng lãi suất cơ bản của đồng đôla sang tháng 4 năm nay.

Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng sau ngày hôm qua đạt mức kỷ lục trong 18 tháng trong bối cảnh thị trường tiền tệ châu Âu hỗn loạn

Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng sau ngày hôm qua đạt mức kỷ lục trong 18 tháng trong bối cảnh thị trường tiền tệ châu Âu hỗn loạn. Ảnh minh họa

Giá bạc giao tháng 3 tăng 3,8%, tương đương 17,75 USD/ounce, mức tăng cao nhất kể từ hồi mồng 9 tháng 9 năm ngoái. Theo đó, giá bạc hôm nay tăng 17,865, mức tăng cao nhất kể từ hồi 24/9 năm ngoái. Tuần này, giá bạc đã tăng 8,1%, mức tăng cao nhất kể từ hồi 16/8/2013.

Giá bạch kim giao tháng 4 trên sàn giao dịch New York tăng 0,5%, đạt ngưỡng 1269,40 USD/ounce. Theo đó, trong tuần này, giá bạch kim đã tăng 3,2%, mức tăng cao nhất kể từ hồi 14 tháng 2 năm  ngoái. Trong khi đó, giá palladium giao tháng 3 giảm 1,6%, đạt ngưỡng 754,30 USD/ounce. Tuy nhiên, tính trung bình giá palladium trong 3 ngày qua đã giảm 7,5%, mức giảm cao nhất kể từ hồi 23/10/2012. 

Dự đoán giá vàng trong năm 2015

Theo các chuyên gia dự đoán, giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong năm 2015, trung bình giá vàng sẽ đạt 1321 USD/ounce, dự kiến mức cao nhất có thể lên tới 1450 USD/ounce và mức thấp nhất là 1170 USD/ounce.

Ông Sharps Pixley, một nhà dự đoán giá vàng hàng đầu cho biết, trong khi Mỹ quyết định tăng lãi suất đồng đô la, điều này làm cho tăng trưởng kinh tế trì trệ hơn, khiến các ngân hàng trung ương đẩy mạnh chống lạm phát. Đồng thời nhu cầu đầu tư vàng cũng tăng đáng kể nhằm thoát khỏi sự trượt giá của tiền tệ.

Ông Fain Shaffer, chủ tịch hội đồng của tập đoàn Infinity Trading Corp tại Indianapolis cho biết: “Thị trường vàng ở các nước châu Âu và Mỹ có vẻ ổn định và chắc chắn hơn nhiều so với các quốc gia khác. Điều này sẽ thu hút sự quan tâm nhiều hơn của các nhà đầu tư vàng. Việc tăng lãi suất cơ bản của vàng đồng nghĩa với việc nhiều thương nhân cho rằng giá vàng sẽ tăng cao hơn trong một khoảng thời gian ngắn.”

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang