Giá vàng hôm nay ngày 19/12/2014: Giá vàng tăng mạnh sau cuộc họp chính sách của FED

author 06:57 19/12/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng thế giới hôm nay tăng mạnh sau cuộc họp chính sách của FED hôm qua. FED cho biết sẽ mở rộng hơn khả năng tăng lãi suất cơ bản đồng USD trong năm 2015 đồng nghĩa với sức ép giảm giá lớn hơn cho vàng.

Giá vàng thế giới hôm nay giao tháng 2 trên sàn Comex tăng tăng mạnh và đứng ở mức 1198.20 USD/ounce. Trong khi giá vàng tại thị trường Châu Á giao ngay trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng nay (giờ Việt Nam) đứng ở mức  tương đối cao 1197.70 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng mạnh trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng

Giá vàng thế giới hôm nay tăng mạnh trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng. Ảnh minh họa

Sau khi kết thúc cuộc họp chính sách cuối cùng của năm 2014 ngày hôm qua, FED cho biết sẽ mở rộng hơn khả năng tăng lãi suất cơ bản đồng USD trong năm 2015 trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ tiếp tục hồi phục. FED nói sẽ “kiên nhẫn” trong việc xác định thời điểm tăng lãi suất. 

Tuy nhiên, Chủ tịch FED Janet Yellen sau đó cho biết, FED có thể sẽ chưa tăng lãi suất trong 2 cuộc họp tới, đồng nghĩa với việc FED có thể sẽ tăng lãi suất sớm nhất vào tháng 4 năm sau. Lãi suất USD tăng đồng nghĩa với sức ép giảm giá lớn hơn cho vàng.

Mặc dù vậy, giá vàng đã không giảm sâu trong phiên hôm qua và thậm chí tăng đáng kể trong sáng nay. Giới phân tích cho rằng, vàng có thể đang được giới đầu tư bán khống mua vào để chốt lời khi thời điểm cuối năm đang cận kề.

Trong 2 ngày diễn ra cuộc họp, giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex (New York) vẫn giảm 0.7%. Chiều thứ tư, giá vàng giảm 7.70 USD chốt ở mức 1186.60 USD/ounce, mặc dù giá vàng được đánh giá có sự hồi phục nhẹ so với hôm thứ 3 đứng ở mức 1182.00 USD/ounce.

Tuy nhiên, giá vàng thế giới hôm nay đã tăng mạnh và đứng ở mức 1198.20, mặc dù trong phiên giao dịch hôm qua giá vàng chốt tương đối thấp. Trong khi đồng đô la cũng tăng cao nhất trong 8 năm qua so với các tiền tệ khác sau công bố của Cục Dự trữ Liên bang cũng gây sức ép cho giá vàng.

Chuyên gia tư vấn hàng hóa tại INTL FCStone Edward Meir cho biết, “Chúng tôi không chắc chắn tất cả các thị trường vàng sẽ chịu sức ép trong thời gian ngắn, nhưng chúng tôi mong đợi những chính sách ôn hòa từ ngân hàng trung ương cũng như một mức giá khiêm tốn của đồng đô la.”

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang