Cập nhật giá vàng trong nước ngày 19/3/2016: Ổn định ở mức thấp

author 15:15 19/03/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 19/3/2016 ổn định ở mức thấp tại thị trường vàng trong nước dù giá vàng thế giới chốt tuần tăng 0,4%.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo những tin tức mới cập nhật về giá vàng hôm nay ngày 19/3/2016, giá vàng SJC trong nước tại thị trường Hà Nội giao dịch quanh mức 33,65 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 33,89 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Giá vàng SJC giao dịch tại thị trường TPHCM niêm yết tại mức 33,65 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 33,87 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng hôm nay ngày 19/3/2016 duy trì ổn định ở mức thấp, dưới 34 triệu đồng/lượng tại thị trường trong nước

Giá vàng hôm nay ngày 19/3/2016 duy trì ổn định ở mức thấp, dưới 34 triệu đồng/lượng tại thị trường trong nước

Giá vàng hôm nay của Tập đoàn DOJI tại thị trường vàng Hà Nội và TPHCM lần lượt giao dịch ở mức 33,70 triệu đồng/lượng chiều mua vào và bán ra ở mức 33,78 triệu đồng/lượng và 33,68 triệu đồng/lượng chiều mua vào và bán ra ở mức 33,76 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng hôm nay giao dịch tại một số ngân hàng như VietinBank Gold là 33,61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 33,84 triệu đồng/lượng (bán ra); TPBank Gold là 33,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 33,78 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó trên thị trường thế giới, sau khi xuống mức thấp nhất 5 tháng, đồng đô la dần lấy lại ổn định khi tăng 0,3% so với các đồng tiền chủ chốt. Điều này cũng kéo giá vàng thế giới giảm nhẹ trong phiên Mỹ hôm qua. Theo đó giá vàng giao ngay giảm 0,31% và đóng cửa ở 1.255 USD/ounce. Giá vàng giao tương lai cũng giảm 0,8%. Trong khi đó, thị trường trong nước hôm qua chốt ở 33,7 - 33,78 triệu đồng một lượng.

Giá vàng hôm nay cũng giảm nhẹ trên thị trường thế giới

Giá vàng hôm nay cũng giảm nhẹ trên thị trường thế giới

Mặc dù vậy, tính chung cả tuần, giá vàng thế giới vẫn tăng 0,4%. "Từ lúc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) tuyên bố không tăng lãi suất, giá vàng đã nhảy vọt", Phillip Streible - môi giới hàng hóa cấp cao của R.J. O'Brien ở Chicago nói. "Cái cách mà giá vàng tăng trở lại khi ấy rõ ràng mạnh mẽ hơn rất nhiều nếu so với những phản ứng của thị trường khi Ngân hàng trung ương châu Âu đưa ra tuyên bố tương tự. Chúng ta có thể sẽ còn phải nhìn thấy chứng khoán của các nước giảm điểm sâu hơn nữa".

Nhìn chung, thị trường vàng tuần qua chứng kiến phiên giao dịch đầu tuần và cuối tuần khá yên ắng trong khi phiên giữa tuần giảm sâu, sau đó lại đột ngột tăng mạnh sau quyết định không nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Giới chuyên gia nhận định, do giá vàng trong nước thiếu “sóng”, người dân tỏ ra khá thờ ơ với kênh đầu tư này.

Thêm vào đó, nhu cầu mua vàng yếu cũng càng khiến giá vàng trong nước tỏ ra “đuối” so với giá vàng thế giới. Theo các chuyên gia, trong ngắn hạn giá vàng sẽ tiếp tục có nhiều cú bứt phá cao hơn nữa, tuy nhiên cũng sẽ đan xen những phiên đảo chiều chốt lời của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tuy nhiên, nhìn chung cả tuần giá vàng thế giới vẫn tăng 0,4%

Tuy nhiên, nhìn chung cả tuần giá vàng thế giới vẫn tăng 0,4%

Tuy nhiên, giới quan sát thị trường cũng khuyến cáo về tình trạng nhiều nhà đầu tư đầu cơ, thao túng vàng, tạo tình trạng khan hiếm vàng “ảo” để trục lợi. Họ có thể gom vào một lượng vàng lớn khiến thị trường trở lên khan hiếm, đẩy giá vàng lên cao rồi sau đó bán ra thu lợi.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang