Giá vàng hôm nay ngày 19/4: ‘Sớm nắng chiều mưa’, diễn biến khó lường

authorHòa Lê 07:35 19/04/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 19/4/2017 trên thị trường thế giới khi tăng cao, lúc giảm mạnh, diễn biến khó lường.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng hôm nay 19/4 trên thị trường thế giới đứng ở mức 1290.20USD/ounce. Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới khi tăng cao, lúc giảm mạnh; ghi nhận mức cao nhất là 1293 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.278.50 USD/ounce. Hiện tại, giá vàng thế giới tăng 4,92% so với cùng thời điểm tháng trước.

Giá vàng hôm nay ngày 19/4 giá vàng thế giới diễn biến khó lường

 Giá vàng hôm nay 19/4 trên thị trường thế giới lúc tăng cao khi giảm mạnh diễn biến khó lường. Ảnh Kitco

Tình hình chính trị thế giới và tâm lý bán tháo cũng là một trong những nguyên nhân khiến giá vàng thay đổi thất thường. Giá vàng được hỗ trợ bởi căng thẳng có chiều hướng gia tăng tại bán đảo Triều Tiên sau khi Triều Tiên tuyên bố thử tên lửa hàng tuần. Trong khi Phó tổng thống Mỹ Mike Pence trong chuyến thăm Hàn Quốc đã cảnh báo Triều Tiên không nên thử thách Tổng thống Mỹ Donald Trump. Còn giới chức Triều Tiên cảnh báo sẽ đáp trả bằng hạt nhân nếu Mỹ có động thái tấn công.

Ngoài ra, những lo ngại về cuộc bầu cử ở Pháp vào ngày 7/5 sắp tới cũng góp phần hỗ trợ giá vàng. Cuộc chạy đua sát sao trong cuộc bầu cử tại Pháp khiến nhiều người lo ngại.

‘Đọ sức’ hai chiếc xe máy bán chạy nhất của Honda và Yamaha(VietQ.vn) - Honda Wave Alpha và Yamaha Sirius chính là hai chiếc xe số bán chạy nhất thị trường Việt của Honda và Yamaha. Vậy nên mua Wave Alpha hay Yamaha Sirius là tốt nhất?

Đồng USD suy yếu cũng góp phần đẩy giá vàng đi lên. Trong phiên liền trước, USD thoát đáy 5 tháng sau khi Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Steve Mnuchin nói ông xem đồng USD mạnh trong dài hạn là điều tích cực. Sự trì hoãn của các chính sách cắt giảm thuế của ông Donald Trump cũng khiến thị trường chán nản. Đồng USD mất giá.

Với giá vàng giữ ở mức cao sau 5 tháng, George Milling-Stanley - người đứng đầu các khoản đầu tư vàng tại State Street Global Advisors cho biết, giá vàng có thể sẽ tiếp tục tăng cao hơn và cuối cùng là tái lập mức cao của năm ngoái.

Giá vàng hôm nay ngày 19/4 giá vàng thế giới diễn biến khó lường

 Tình hình chính trị thế giới và tâm lý bán tháo là một trong những nguyên nhân khiến giá vàng hôm nay thay đổi thất thường. Ảnh minh họa

Tại thị trường vàng trong nước giảm mạnh sau khi đã có sự bứt phá mạnh mẽ ở phiên cuối tuần trước. Xu hướng bán ra chiếm chủ đạo phản ánh sự tương tác trái chiều giữa đà tăng của thị trường thế với đà giảm của thị trường trong nước. Điều này cho thấy, diễn biến của thị trường hiện tại còn khá phức tạp và còn nhiều biến động. Thời điểm này chính là cơ hội cho các nhà đầu tư thường xuyên bám sát thị trường để có chiến lược tối ưu nhất.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang