Giá vàng hôm nay ngày 19/4/2015: Dự đoán giá vàng tuần tới tăng, USD suy yếu

author 07:11 19/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay ngày 19/4/2015 cho biết vàng giao tháng 6 đang duy trì ở ngưỡng 1.203,10 USD/ ounce và sẽ trên đà tăng trong tuần tới do những tín hiệu suy yếu của đồng USD.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay ngày 19/4/2015, dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Các kim loại quý khác ​​cũng sẽ theo đà lên dốc do những tín hiệu cho thấy đồng USD đang suy yếu.

Hôm qua, ngày 18/4, giá vàng giao ngay vẫn duy trì trên ngưỡng 1.200 USD/ounce. Giá vàng giao ngay lúc 14h36 giờ New York tăng 0,6% lên 1.204,1 USD/ounce, giảm so với 1.207,6 USD/ounce đầu phiên và ghi nhận mức giảm 0,3% cho cả tuần.

Thông tin mới nhất về giá vàng hôm nay ngày 19/4 dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần tới

Thông tin mới nhất về giá vàng hôm nay ngày 19/4 dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần tới

Giá vàng giao tháng 6/2015 trên sàn Comex New York tăng 5,1 USD, tương đương 0,4%, lên 1.203, 1 USD/ounce, giảm 0.3% so với thời điểm trong tuần. Giá vàng rất nhạy cảm với chinh sách tiền tệ của Mỹ do việc nâng lãi suất sẽ khiến USD tăng giá, làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ vàng – tài sản phi lãi suất. 

Nhu cầu vàng vật chất của Trung Quốc, thị trường tiêu thụ vàng lớn thứ 2 thế giới, vẫn ảm đạm. Chênh lệch giá vàng nội địa và quốc tế trên Sàn Giao dịch Vàng Thượng Hải chỉ tăng nhẹ, trong khi chênh lệch giá tại Ấn Độ giảm khi giá vàng ổn định ở 1.200 8 USD/ounce.

Trong số 31 chuyên gia tham gia cuộc khảo sát thị trường của Kitco News, 22 người đã đưa ra câu trả lời trong tuần này. Theo đó, 13 chuyên gia cho rằng ​​giá vàng sẽ tăng, số còn lại cho rằng giá vàng sẽ đi ngang hoặc giảm.

Tương tự, một cuộc khảo sát trực tuyến riêng biệt của Kitco cho biết trong tổng số 421 phiếu thu có đến 188 ý kiến tương đương 45% chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, 140 người cho rằng giá sẽ giảm trong khi 93 người còn lại dự đoán giá vàng sẽ giữ nguyên.

Đồng bạc xanh đã có tuần tồi tệ nhất trong tháng tính từ ngày 17/4, sau khi số liệu lạm phát không mấy khả quan của Mỹ thất bại trong việc giảm bớt mối lo ngại rằng các dữ liệu kinh tế bất ổn gần đây có thể trì hoãn việc tăng lãi suất lần đầu tiên của Cục dự trữ liên bang Fed.

Giá vàng hôm nay ngày 19/4 có triển vọng lạc quan do đồng USD suy yếu

Giá vàng hôm nay ngày 19/4 có triển vọng lạc quan do đồng USD suy yếu

Teddy Sloup, chiến lược gia thị trường cao cấp tại iiTrader, trao đổi với Kitco rằng ông cảm thấy lạc quan về triển vọng của giá vàng, nhưng đồng thời cũng đang giám sát thị trường một cách chặt chẽ.

Sloup nói rằng nhân tố tích cực trợ giá mạnh nhất cho vàng chính là việc đồng đô la Mỹ đã có dấu hiệu suy yếu ban đầu sau khi đạt mức đỉnh. Ông nói thêm rằng để có thể duy trì một đợt tăng giá mạnh mẽ, giá vàng phải chạm mốc trong khoảng từ 1.221 đến 1.225 USD/ ounce.

Ole Hansen, người đứng đầu cục chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, cho biết đồng đô la Mỹ suy yếu có thể sẽ khiến thị trường chứng khoán mất đi đà tăng hiện tại, đồng thời trợ giá cho vàng.

"Lãi suất trái phiếu đang ở mức âm tại thị trường châu Âu tiếp tục làm tăng giá trị của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn”.  Ole Hansen  nói thêm rằng ông  kỳ vọng vào khả năng tăng giá vàng tại thị trường châu Âu. Adrian Day, Chủ tịch của Asset Management, cho biết thị trường đã bắt đầu đưa ra dự đoán rằng mức tăng lãi suất của Mỹ sẽ thấp hơn dự kiến ​trong một thời gian dài. Đây sẽ là tín hiệu tiêu cực đối với đồng USD đồng thời là dấu hiệu tích cực với giá vàng.

Day cho biết: "Đồng USD đã từng chạm mức đỉnh, dù cho chúng ta không hề mong đợi một đợt suy giảm mạnh trong thời gian tới, nhưng chắc chắn đồng đô la sẽ không tăng giá. Đây được coi là nhân tố trợ giá cho vàng."

Capital Economics cho biết trong một  báo cáo gửi đến  khách hàng “ Việc  Fed thắt chặt chính sách tiền tệ có lẽ là mối đe dọa lớn nhất đối với giá vàng trong năm nay, chúng tôi tiếp tục kỳ vọng rằng khi có các yếu tố thuận lợi khác trợ giá,  vàng chiếm ưu thế trong toàn bộ năm 2015 ".

Phương Trâm (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang