Giá vàng hôm nay ngày 19/7: Vàng bất ngờ vọt tăng, USD ‘lao dốc’

authorHòa Lê 07:43 19/07/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 19/7 trên thị trường thế giới bất ngờ vọt tăng cao. Đây là phiên thứ tăng giá thứ 3 liên tiếp của giá vàng thế giới.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.242,50 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.245,20 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.235,00 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 0,87% so với cùng kỳ tháng trước. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá khoảng 34,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ngày 19/7: Vàng bất ngờ vọt tăng, USD ‘lao dốc’

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.242,50 USD/ounce. Ảnh: Kitco 

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới vọt tăng cao do đồng USD “rớt” giá thảm hại từ sức ép từ việc bán tháo.

Đầu phiên giao dịch ngày 19/7 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,66% xuống 94,52 điểm.

Cụ thể, tỷ giá đồng USD so với các đồng tiền chủ chốt khác đang đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1575 USD; 111,89 yen đổi 1 USD và 1,3014 USD đổi 1 bảng Anh.

Những số liệu kinh tế Mỹ công bố cuối tuần trước cho thấy chỉ số giá tiêu dùng Mỹ không thay đổi trong tháng sáu và doanh số bán lẻ sụt giảm tháng thứ hai liên tiếp, lạm phát và nhu cầu trong nước giảm. Trước đó, trong phiên điều trần trước Quốc hội vào tuần trước, Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ Fed, bà Janet Yellen đã cho thấy thái độ mềm mỏng hơn về chính sách tiền tệ.

Giá vàng hôm nay ngày 19/7: Vàng bất ngờ vọt tăng, USD ‘lao dốc’

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới vọt tăng cao do đồng USD “rớt” giá thảm hại. Ảnh minh họa 

Bà Yellen nói rằng lạm phát vẫn chưa đạt được mức mong muốn của Fed nhưng Ngân hàng trung ương có thể thay đổi chính sách nếu lạm phát tiếp tục giảm. Điều đó khiến Fed có thể phải mất nhiều thời gian hơn để đạt được mục tiêu của họ.

Theo phân tích của các chuyên gia thế giới, những thông tin kinh tế của Mỹ tiếp tục là tâm điểm để các nhà đầu tư đưa ra quyết định mua, bán vàng. Theo đa số người được hỏi, nếu kinh tế Mỹ tiếp tục chậm phát triển thì FED sẽ xem xét trì hoãn quyết định tăng lãi suấtvào cuối năm nay. Đó chính là yếu tố nâng đỡ giá vàng trong ngắn hạn.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang