Giá vàng hôm nay ngày 19/8: Hướng đến tuần tăng thứ 3 liên tiếp

authorHòa Lê 09:07 19/08/2019

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 19/8 giữ vững ở mức cao. Dự báo giá vàng tuần này tiếp tục tăng, hướng đến tuần tăng thứ 3 liên tiếp.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch tiếp tục đứng ở mức cao. Dự đoán về giá vàng thế giới tuần này đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra lạc quan, cụ thể: Trong cuộc khảo sát Phố Wall có 10 người (tương đương 59%) nhận định giá vàng sẽ cao hơn vào tuần tới; 3 nhà phân tích (18%) nhận xét giá giảm và 4 người (24%) cho rằng giá đi ngang.

Giá vàng hôm nay ngày 19/8: Hướng đến tuần tăng thứ 3 liên tiếp

 Dự đoán về giá vàng thế giới tuần này đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra lạc quan. Ảnh: Kitco

Trong khi đó, 1.140 phiếu bầu đã được phản hồi trong một cuộc thăm dò ý kiến trực tuyến phố Main. Đây là số người tham gia khảo sát trong tuần cao nhất trong hơn một năm nay. Tổng cộng có 815 người (71%) dự đoán xu hướng tích cực cho vàng, 168 người (15%) cho rằng vàng sẽ giảm và 156 người còn lại (14%) nhận định thị trường vàng sẽ không biến động.

Ông Jasper Lawler, giám đốc nghiên cứu thị trường tại London Capital Group cho biết, thị trường vàng đang chững lại, nhưng tình hình này sẽ không diễn ra lâu. Các ngân hàng trung ương (NHTW) đang "trên đỉnh" của việc phá giá tiền tệ và điều này sẽ tốt cho vàng.

Mặc dù giá vàng đi xuống trong phiên cuối tuần khi chứng khoán và đồng USD mạnh lên, nhưng mối quan ngại kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lại và bất ổn liên quan đến cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đã giúp vàng tiếp tục lộ trình đi lên tuần thứ ba liên tiếp.

Giá vàng hôm nay ngày 19/8: Hướng đến tuần tăng thứ 3 liên tiếp

 Hiện thị trường đang đặt cược khá lớn vào Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Hiện thị trường đang đặt cược khá lớn vào việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Ngày 23/8 tới sẽ diễn ra Hội nghị chuyên đề thương niên ở Jackson Hole, tại đây Chủ tịch FED Powell sẽ có bài phát biểu về điều hành chính sách tiền tệ của FED, trong đó có định hướng chính sách tiền tệ trong thời gian tới. Nếu Chủ tịch FED bật tín hiệu sẽ thực hiện chu kỳ cắt giảm lãi suất trong thời gian tới, thì sẽ hỗ trợ tích cực cho giá vàng lên mức đỉnh cao mới. Khả năng này được không ít chuyên gia đánh giá cao, do đang có một số tín hiệu về nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu.

Tuy nhiên, cũng không ngoại trừ khả năng Chủ tịch FED lại đưa ra thông điệp không rõ ràng về chính sách tiền tệ, giống như tại cuộc họp của FED ngày 31/7 vừa qua, vì niềm tin tiêu dùng của Mỹ vẫn khả quan, doanh số bán lẻ tăng trưởng tốt, lạm phát vẫn ở dưới mức mục tiêu 2% của FED… Điều này sẽ tác động tiêu cực đến giá vàng, có thể đẩy giá vàng xuống dưới 1.500USD/oz.

Theo khảo sát của CME FEDwatch, hiện có khoảng 78,8% khả năng FED sẽ cắt giảm 25 điểm phần trăm lãi suất cơ bản trong cuộc họp tháng 9 tới, trong khi chỉ có 21,2% khả năng FED cắt giảm 50 điểm phần trăm lãi suất cơ bản trong cuộc họp này.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang