Giá vàng hôm nay ngày 20/1/2015: Tỉ lệ giá vàng/bạch kim tăng mạnh sau gần 2 năm

author 06:38 20/01/2015

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay ngày 20/1/2015, sau động thái bất ngờ hủy bỏ chính sách 3 năm về tỉ giá ngoại tệ giữa đồng franc Thụy Sỹ so với đồng euro của Ngân hàng Quốc gia Thụy Sỹ, tỉ lệ giá vàng/bạch kim tăng mạnh sau gần 2 năm.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ngày 20/1/2015, sau động thái bất ngờ hủy bỏ chính sách 3 năm về tỉ giá ngoại tệ giữa đồng franc Thụy Sỹ so với đồng euro của Ngân hàng Quốc gia Thụy Sỹ thì tỉ lệ giá vàng/bạch kim đã tăng mạnh sau gần 2 năm.

Tổng hợp giá vàng trong tuần trước đã tăng mạnh và đạt mức kỷ lục vào 4 tháng. Theo đó, giá vàng thế giới đạt mức cao trong bốn tháng trước đó ngày hôm nay tại London, trước khi xóa tăng. Hôm ngày 15 tháng 1 vừa qua, Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ đã quyết định cho phép tự do trao đổi ngoại tệ, hủy bỏ chính sách 3 năm về tỉ giá ngoại tệ giữa đồng franc Thụy Sĩ so với đồng euro.

Cũng vào hôm 15/1, thị trường tài chính Mỹ đóng cửa trong ngày nghỉ toàn quốc của nước Mỹ, kỉ niệm ngày sinh của Dr. Martin Luther King. Theo đó, vào cuối tuần trước, các nhà đầu tư đã đẩy mạnh đầu cơ và tích trữ vàng nhiều nhất trong 3 năm qua.

Theo tin mới cập nhật, ông Robin Bhar, nhà phân tích của Societe Generale SA tại London, cho biết: “Giá vàng thế giới luôn biến động từng ngày và có thể sẽ gặp phải những trường hợp khó tránh khỏi như không chắc chắn, ổn định; gặp nhiều rủi ro hay thậm chí được xem là một tài sản thay thế. Những yếu tố này có thể thúc đẩy giá vàng tăng cao hay tụt dốc thảm hại.”

Tin tức mới nhất cho biết, giá vàng giao ngay vào lúc 3:57 theo giờ London giảm 0,6% và đạt ngưỡng 1273,03 USD/ounce trong khi giá bạch kim cũng giảm 0,3% xuống còn 1263, 21 USD/ounce.

Theo dữ liệu của Bloomberg, tại London, một ounce vàng có thể mua được 1,0129 ounce bạch kim, đồng nghĩa với tỉ lệ vàng/bạch kim là 1/1,0129, đạt mức cao nhất kể từ hồi tháng 4 năm 2013.

Giá vàng hôm nay ngày 20/1/2015, tỉ lệ giá vàng/bạch kim tăng mạnh sau gần 2 năm

Giá vàng hôm nay ngày 20/1/2015, tỉ lệ giá vàng/bạch kim tăng mạnh sau gần 2 năm. Ảnh minh họa

Giá vàng thế giới lên xuống thất thường đã ảnh hưởng đến xu hướng đầu tư của các nhà kinh doanh. Tuy nhiên, đồng đôla cùng những chỉ số chứng khoán những ngày đầu năm giảm khá mạnh đã ảnh hưởng đến thị trường vàng, làm tăng sự hấp dẫn của vàng như một tài sản thay thế.

Đồng thời, đồng tiền chung châu Âu tụt dốc thảm hại cũng ảnh hưởng không nhỏ đến giá vàng thế giới. Theo đó, trong những ngày cuối tháng giêng, nhu cầu về vàng tăng cao khiến các nhà đầu tư tăng cường đầu cơ và tích trữ. Theo dữ liệu của Bloomberg, 26,2 tấn vàng đã được mua thông qua các sản phẩm trao đổi giao dịch trong hai ngày kể từ ngày 16 tháng 1 vừa qua, đạt sức mua cao nhất kể từ năm 2011.

Theo ông Bhar, sức hấp dẫn của đồng franc Thụy Sĩ như một tài sản an toàn đã chịu ảnh hưởng lớn sau quyết định hủy bỏ chính sách 3 năm về tỉ giá ngoại tệ giữa đồng franc Thụy Sĩ so với đồng euro của Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ vào tuần trước. Điều này làm tăng sức hấp dẫn của vàng.

Vì thế, vàng trở thành một trong số ít các tài sản thay thế mà các nhà đầu tư quan tâm và đẩy mạnh đầu cơ tích trữ như tài sản quý. Theo đó, vàng và bạc là hai kim loại quý hoạt động tốt nhất trong năm nay trong số 22 loại hàng hóa được theo dõi bởi chỉ số Bloomberg Commodity Index.

Giá bạc giao ngay giảm 0,6%, tương đương 17,6753 USD/ounce, lùi một bước tiến trước đó để $ 18,0075, mức giảm cao nhất kể từ ngày 19 tháng 9 năm ngoái. Tuy nhiên, giá bạc trung bình trong tuần trước đạt mức tăng cao nhất kể từ hồi tháng 8 năm 2013. Trong khi đó, giá palladium tăng 0,4% và đạt ngưỡng 761 USD/ounce.

Nguyễn Dung


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang