Giá vàng hôm nay ngày 20/3/2015: Giá vàng tăng mạnh

author 08:29 20/03/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 20/3 đã tăng mạnh ở mức 2,7% sau cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở FOMC , đồng thời tỉ giá đồng USD suy yếu.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay ngày 20/3, sau cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở FOMC, giá vàng đã tăng mạnh, nhất là sau khi tuyên bố của FED khiến tỉ giá đồng USD chững lại.

Giá vàng chốt phiên tăng  trung bình 2,7 %, tương đương với 30 USD/ ounce, duy trì ở ngưỡng 1.172 USD/ ounce. Giá palladium cũng tăng mạnh 3% chạm mức 782 USD/ ounce. Để bây giờ, vòng quay của đồng USD đã tránh nhìn thấy giọt vàng đến tháng thấp - chúng tôi chờ đợi để xem nếu vàng hiện nay đã đưa vào một đáy đôi.

Sáng nay giá kim loại quý càng ổn định sau khi phục hồi mạnh mẽ vào phiên giao dịch ngày hôm qua, với giá vàng ít thay đổi, vẫn duy trì ở ngưỡng 1.171,80 USD và bạc là 15,95 USD.

Tại thị trường châu Á, giá các kim loại quý ở Thượng Hải đều tăng 1,7 %. Trong đó, giá vàng giao tháng 5 duy trì ở mức 238,60 NDT còn giá bạc duy trì ở mức 3,486 NDT.

Giá vàng hôm nay ngày 20/3/2015 tăng mạnh 2,7% sau thời kỳ lao dốc

Giá vàng hôm nay ngày 20/3/2015 tăng mạnh 2,7% sau thời kỳ lao dốc

Chương trình nghị sự kinh tế của FED tập trung vào các dữ liệu kinh tế của Mỹ với tỉ lệ thất nghiệp ban đầu, các tài khoản hiện hành, chỉ số sản xuất Philly Fed, chỉ số leading indicator ( báo trước thay đổi)  và dữ liệu lưu trữ khí đốt tự nhiên. Ngoài ra, còn có những bản báo cáo kinh tế của Ngân hàng Trung ương châu Âu ECB, hội nghị thượng đỉnh kinh tế EU.

Sự sụt giá của đồng USD cùng những dự báo do FOMC đưa ra về mức lãi suất dễ chịu hơn đã giúp thuyên giảm những lo sợ của thị trường rằng chính sách thắt chặt tiền tệ của Mỹ có thể làm giảm tăng trưởng. Đây được coi là một ngân tố giúp trợ giá cho vàng, đồng thời giúp người tiêu dùng  tự tin hơn để đầu tư vàng trong quý hai.

Giá vàng được dự đoán sẽ vẫn duy trì ở mức thấp so với mọi năm, vì thế việc đồng USD yếu sẽ tạo ra một ưu đãi lớn  khi  mua mà lần lượt có vẻ như được nhắc nhở ngắn bao phủ. Đợt phục hồi này đã giúp giá vàng  qua quãng thời gian lao dốc và chạm đáy kỷ lục bắt đầu từ tháng 11.

Phương Trâm 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang