Cập nhật giá vàng trong nước ngày 20/3/2016: Dự đoán giá vàng tuần tới

author 16:19 20/03/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 20/3/2016 khiến nhiều nhà đầu tư vẫn lạc quan vào giá vàng tuần tới, trong khi giới chuyên gia lại tỏ ra bi quan về giá vàng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo những tin tức mới cập nhật về giá vàng hôm nay ngày 20/3/2016, giá vàng trong nước phiên cuối tuần vẫn được giữ ổn định ở mức thấp, duy trì dưới mức 33,90 triệu đồng/lượng. Cụ thể, theo niêm yết của Tập đoàn DOJI tại Hà Nội, giá vàng SJC mua vào được niêm yết 33,75 triệu đồng/lượng, giá vàng SJC bán lẻ ở mức 33,83 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ngày 20/3/2016 không có nhiều biến động tại thị trường trong nước và thế giới

Giá vàng hôm nay ngày 20/3/2016 không có nhiều biến động tại thị trường trong nước và thế giới

Cùng thời điểm này, giá vàng SJC tại thị trường vàng TPHCM cũng được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 33,66 triệu đồng/lượng (mua vào); 33,88 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức chênh lệch mua - bán vàng tại Hà Nội là 80.000 đồng/lượng. Tại TPHCM, mức chênh lệch ở mức 230.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay đã giảm xuống thấp hơn vào hôm thứ Sáu, khi đồng đô la ổn định trên mức thấp nhất trong vòng 5 tháng qua, nhưng kim loại vẫn thiết lập tuần tăng giá sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) thu hẹp kỳ vọng giá tăng lãi suất.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã giảm 0,3% đóng cửa tại 1.252,91 USD/oz, trong khi giá vàng kỳ hạn giao tháng 4 của Mỹ đã giảm 0,9% niêm yết tại 1.253,80 USD/oz. Vàng giao ngay đã tăng khoảng 0,4% trong tuần này. “Đã xuất hiện một số hoạt động bán ra khi vàng tăng giá trong 2 phiên trước, nhưng về tổng thể vàng vẫn đang giữ được đà tăng của mình,” nhà phân tích Mitsubishi Corp –Jonathan Butler nói.

Từ những diễn biến của giá vàng hôm nay, đã có 2 luồng ý kiến rõ rệt giữa giới đầu tư và giới chuyên gia khi được hỏi về dự đoán giá vàng tuần tới. Tuy giới đầu tư vẫn lạc quan về giá vàng tuần tới, song các chuyên gia bắt đầu tỏ ra bi quan, theo kết quả khảo sát Kitco News.

Giới đầu tư vẫn tỏ ra kỳ vọng vào đà tăng của giá vàng tuần tới

Giới đầu tư vẫn tỏ ra kỳ vọng vào đà tăng của giá vàng tuần tới

Sau khi nhận được cú hích từ cái mà giới phân tích cho là FED “chủ hòa”, giá vàng chốt tuần kết thúc vào 18/3 trong vùng tích cực với mức tăng 0,25%. Giá vàng không thể tái thử thách mức cao nhất 13 tháng khi FED quyết định giữ nguyên lãi suất sau phiên họp chính sách kết thúc vào 16/3, đồng thời dự kiến giảm số lần nâng lãi suất trong năm xuống 2, thay vì 4 lần như dự kiến hồi tháng 12/2015.

Tuy nhiên, giới đầu tư bán lẻ tiếp tục dự đoán giá vàng vẫn tăng trong ngắn hạn. Cụ thể trong số 877 người tham gia khảo sát trực tuyến Kitco, 682 người (78%) tỏ ra lạc quan về giá vàng tuần tới; 118 người (13%) cho rằng giá giảm; và 77 người (9%) có ý kiến trung lập hoặc nhận định giá đi ngang.

Trong khi đó, giới chuyên gia thị trường không đưa ra viễn cảnh giá vàng rõ ràng. Đây là lần đầu tiên trong năm nay, chưa đến 50% số chuyên gia dự đoán giá vàng tăng trong ngắn hạn. Trong số 34 chuyên gia thị trường được liên lạc, 15 người trả lời. Trong đó, 7 người (47%) dự đoán giá vàng tuần tới tăng; 5 chuyên gia (33%) cho rằng giá giảm; và 3 nhà phân tích (20%) có ý kiến trung lập hoặc nhận định giá đi ngang.

Những nhà phân tích lạc quan cho rằng, giá vàng vẫn tăng khi thị trường tiếp tục nghiền ngẫm ngôn ngữ của FED. Việc FED giảm số lần nâng lãi suất trong năm nay đang làm dấy lên câu hỏi liệu các nhà hoạch định chính sách rốt cuộc có nâng lãi suất trong năm nay hay không. Nhiều nhà phân tích vẫn lạc quan về giá vàng khi USD rơi vào đà giảm trong môi trường chính sách tiền tệ “chủ hòa”.

Trong khi các chuyên gia lại khá bi quan khi dự đoán giá vàng thời gian tới

Trong khi các chuyên gia lại khá bi quan khi dự đoán giá vàng thời gian tới

Tuy vậy, vẫn có nhà phân tích cho rằng giá vàng sẽ suy yếu, nhất là khi giá kim loại quý này không thể tái thử thách ngưỡng 1.287,8 USD/ounce dù USD suy yếu và động thái của Fed làm tăng mối nguy chốt lời trong ngắn hạn. Ole Hansen, phụ trách chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, nhận định, giá vàng không còn đi trên đường một chiều nữa và có nhiều dấu hiệu cho thấy giới đầu tư sẵn sàng chốt lời.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang