Giá vàng hôm nay ngày 20/4: Giảm nhẹ chờ thời cơ ‘đột phá’

authorHòa Lê 07:43 20/04/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 20/4/2017 giảm nhẹ nhưng vẫn ở mức cao. Những căng thẳng về chính trị khiến giá vàng có thể “đột phá” bất cứ khi nào.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng hôm nay 20/4 trên thị trường thế giới đứng ở mức 1,280.90USD/ounce. Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới vẫn thay đổi thất thường; ghi nhận mức cao nhất là 1287.90 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1273.80 USD/ounce. Hiện tại, giá vàng thế giới tăng 3,73% so với cùng thời điểm tháng trước và tăng 2,37% so với một năm trước đó.

Giá vàng hôm nay ngày 20/4 giảm nhẹ chờ thời cơ đột phá

Sự hồi phục của đồng của USD và tâm lý bán tháo kiếm lợi nhuận khiến giá vàng hôm nay gặp nhiều áp lực. Ảnh minh họa

Sự hồi phục của đồng của USD và tâm lý bán tháo kiếm lợi nhuận khiến giá vàng hôm nay gặp nhiều áp lực. Đồng USD hồi phục khá nhanh do giảm mạnh trước đó và các tín hiệu mới cho thấy triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ vẫn khá tươi sáng. Áp lực từ những phát biểu của tổng thống Donald Trump không thể khiến đồng bạc xanh giảm giá.

Tuy nhiên, giá vàng vẫn được hỗ trợ bởi căng thẳng có chiều hướng gia tăng tại bán đảo Triều Tiên sau khi Triều Tiên tuyên bố thử tên lửa hàng tuần. Trong khi Phó tổng thống Mỹ Mike Pence trong chuyến thăm Hàn Quốc đã cảnh báo Triều Tiên không nên thử thách Tổng thống Mỹ Donald Trump. Còn giới chức Triều Tiên cảnh báo sẽ đáp trả bằng hạt nhân nếu Mỹ có động thái tấn công.

Mẹo chọn dưa hấu ngon, ngọt siêu đơn giản(VietQ.vn) - Dưới đây là 1 số cách chọn dưa hấu ngon, ngọt đơn giản nhất cho người tiêu dùng!

Ngoài ra, những lo ngại về cuộc bầu cử ở Pháp vào ngày 7/5 sắp tới cũng góp phần hỗ trợ giá vàng. Cuộc chạy đua sát sao trong cuộc bầu cử tại Pháp khiến nhiều người lo ngại.

Trước đó, khi giá vàng giữ ở mức cao sau 5 tháng, George Milling-Stanley - người đứng đầu các khoản đầu tư vàng tại State Street Global Advisors cho biết, giá vàng có thể sẽ tiếp tục tăng cao hơn và cuối cùng là tái lập mức cao của năm ngoái.

Giá vàng hôm nay ngày 20/4 giảm nhẹ chờ thời cơ đột phá

 Giá vàng hôm nay 20/4 trên thị trường thế giới đứng ở mức 1,280.90USD/ounce. Ảnh Kitco

Tại thị trường trong nước, cùng song hành với xu hướng này của thị trường quốc tế, giá vàng trong nước tiếp tục giảm điểm sau hai phiên tăng mạnh. Hiện tại, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,60 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào.

Có thể thấy, nhu cầu đầu tư của thị trường trong nước tạm thời lắng lại. Điều này được thể hiện qua số lượng mua vào hạn chế, trong khi thiên về phân khúc khách hàng bán vàng ra.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang