Giá vàng hôm nay ngày 20/5/2016 tuột dốc, chạm đáy 3 tuần

author 07:05 20/05/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 20/5/2016 tuột dốc xuống mức thấp nhất trong suốt 3 tuần do nhu cầu sụt giảm sau khi FED hé lộ khả năng tăng lãi suất vào tháng 6.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ngày 20/5/2016 tuột dốc xuống mức thấp nhất trong suốt 3 tuần, dấu hiệu cho thấy việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) hé lộ khả năng tăng lãi suất vào tháng 6 tới đã ảnh hưởng tiêu cực tới nhu cầu trên thị trường kim loại quý.

Giá vàng hôm nay ngày 20/5/2016 giảm mạnh xuống mức thấp nhất kể từ ngày 27/4

Giá vàng hôm nay ngày 20/5/2016 giảm mạnh xuống mức thấp nhất kể từ ngày 27/4

Cụ thể, giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex giảm 19,6 USD, tương đương với 1,5% và dừng ở mốc 1.254,80 USD/ounce. Đây là mức đáy của giá vàng thế giới kể từ ngày 27/4. Giá vàng hôm nay trên sàn giao dịch Kitco vào thời điểm 6h30 (giờ Việt Nam) chốt tại 1.258,20 USD/ounce. Giá bạc giao tháng 7 cũng xuống mức thấp nhất kể từ ngày 18/4 khi giảm 63,9 cent, tương đương với 3,7% và chỉ còn 16,493 USD/ounce.

Đà lao dốc của giá vàng hôm nay nối tiếp xu hướng đi xuống của phiên giao dịch trước đó, kết quả trực tiếp sau khi cuộc họp của FED vào tháng 4 cho thấy ngân hàng trung ương Mỹ đang nghiêm túc cân nhắc khả năng nâng cao mức lãi suất hiện hành vào tháng 6 sắp tới.

Biên bản cuộc họp của FED ‘nhấn mạnh việc ngân hàng trung ương rất có thể sẽ biến dự đoán tăng lãi suất vào tháng 6 tới thành sự thật, đặc biệt là nếu dữ liệu kinh tế tiếp tục lạc quan và chỉ số lạm phát được kìm nén ở mức mục tiêu 2%’, Edward Meir, chuyên gia tư vấn độc lập tại INTL FCStone phân tích.

Lãi suất tăng cao sẽ đè nặng áp lực lên giá vàng bởi kim loại quý là tài sản phi lãi suất. Thêm vào đó, chỉ số dollar đo mức giá trị của đồng bạc xanh trên thị trường thế giới tăng thêm 0,01% cũng ảnh hưởng xấu đến thị trường vàng bởi nó làm tăng chi phí cơ hội với người mua muốn tích trữ hoặc giao dịch kim loại quý.

Diễn biến của giá vàng hôm nay trên sàn giao dịch Kitco

Diễn biến của giá vàng hôm nay trên sàn giao dịch Kitco

“Nếu như việc mức lãi suất thấp và đồng đô la suy yếu đã tạo điều kiện cho giá vàng thăng hoa từ đầu năm tới nay thì ngược lại, khả năng tăng lãi suất và đồng bạc xanh dần hồi phục sẽ tạo sức ép với các tài sản phi lãi suất. Trong đó, vàng sẽ trở thành ‘nạn nhân’ đầu tiên” – ông Meir cho hay.

Tuy nhiên, bất chấp những tín hiệu về một đợt tăng lãi suất trong tương lai gần từ FED, một số nhà phân tích vẫn tỏ ra lạc quan về giá vàng. Adam Koos, chủ tịch Tập đoàn tài chính Libertas Wealth Management Group, cho biết ông sẽ rất ngạc nhiên nếu FED thực sự chọn tháng 6 là thời điểm nâng lãi suất.

Chuyên gia này bình luận, rõ ràng là chứng khoán đang mất dần vị thế so với vàng, trong bối cảnh rủi ro tăng cao trên thị trường vốn. “Nếu là một người mua, tôi sẵn sàng mua vàng trong dịp này miễn là mức giá không thấp hơn 1.115 USD/ounce, ngay cả khi FED để lộ khả năng có thể tăng lãi suất vào thời gian tới” – ông Koos khẳng định.

Trong khi đó, Michael Armbruster, chủ tịch và nhà đồng sáng lập Altavest, cho rằng giới đầu tư không nên quá tập trung vào các xu hướng ngắn hạn trên thị trường. “Ngoài lãi suất, các đồng tiền tệ chính trên thế giới đang bị mất giá do chính sách của các ngân hàng trung ương. Đồng nhân dân tệ Trung Quốc vẫn được định giá quá cao và nhiều khả năng sẽ sớm suy yếu. Do đó, bức tranh toàn cảnh trên thị trường vàng sẽ không thay đổi trừ khi FED tăng lãi suất lên thêm 100 điểm so với hiện nay” – ông Armbruster cho biết.

Dù giá vàng hôm nay đi xuống, một bộ phận chuyên gia vẫn tỏ ra lạc quan về thị trường vàng

Dù giá vàng hôm nay đi xuống, một bộ phận chuyên gia vẫn tỏ ra lạc quan về thị trường vàng

Song song với diễn biến của giá vàng hôm nay, trên thị trường các kim loại khác cũng chứng kiến màn sụt giảm không mấy sáng sủa. Đồng tháng 7 giảm 1,8 cent, tương đương 0,8% xuống mức 2,061 USD/pound. Platinum tháng 7 mất tới 29,20 USD, khoảng 2,8% và chỉ còn 1.013,30 USD/ounce trong khi giá palladium tháng 6 cũng giảm hẳn 3,7%, lỗ hơn 21,15 USD và dừng ở mức 558,45 USD/ounce.

Đồng thời, lượng vàng nắm giữ của Quỹ tín thác vàng SPRD Gold Trust giảm 0,2%, của Quỹ tín thác bạc iSharer Silver Trust giảm 2% trong khi Quỹ Vectors Gold Miners lại đi ngược xu thế chung khi tăng thêm 1,8%.

Khám phá trang trại trồng rau sạch nhân tạo hiện đại bậc nhất ở Mỹ(VietQ.vn) - Trang trại trồng rau của AeroFarms là trang trại thẳng đứng lớn nhất thế giới, với 250 loại thảo mộc và rau xanh sản xuất 900 tấn rau lá xanh.

Minh Thùy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang