Giá vàng hôm nay ngày 2/10: Bắt đầu hồi phục sau khi xuống đáy 3 tháng qua

authorHòa Lê 06:08 02/10/2019

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 2/10 bắt đầu có dấu hiệu hồi phục sau khi xuống đáy 3 tháng qua. Tuy nhiên giá vàng vẫn chưa chạm mốc 1.500 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch đứng ở mức 1.468,40 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.470,50 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.458,60 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ngày 2/10: Bắt đầu hồi phục sau khi xuống đáy 3 tháng qua

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch đứng ở mức 1.468,40 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Giá vàng thế giới hôm nay bắt đầu có dấu hiệu hồi phục sau khi xuống đáy 3 tháng qua. Tuy nhiên, mức hồi phục không đáng kể, nguyên nhân là do đồng USD quá mạnh.

Đồng USD trên thị trường thế giới tăng vọt trong bối cảnh đồng bạc xanh trở thành đồng tiền chủ chốt hiếm hoi còn được hỗ trợ bởi một nền kinh tế tăng trưởng tốt và trở thành lựa chọn số 1. Những tín hiệu tích cực trong quan hệ thương mại Mỹ-Trung cũng góp phần khiến USD tăng giá.

Bộ Tài chính Mỹ vừa cho biết chưa cân nhắc các biện pháp hạn chế dòng tiền đầu tư của nước Mỹ vào các công ty của Trung Quốc, trong đó việc hủy niêm yết đối với các cổ phiếu Trung Quốc tại các sàn chứng khoán Mỹ.

Thông tin này ngay lập tức mang lại hy vọng cho giới đầu tư về khả năng căng thẳng Mỹ-Trung sẽ tiếp tục hạ nhiệt và mở ra triển vọng tươi sáng hơn cho cuộc đàm phán thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới trong hơn 1 tuần nữa.

Mặc dù giá vàng liên tục giảm trong những phiên cuối tuần trước, tuy nhiên theo nhận định của các chuyên gia phân tích đến từ Kitco, đó là những nhịp điều chỉnh hợp lý sau một thời gian vàng tăng quá nóng.

Xu hướng dài hạn vàng được dự báo sẽ vẫn tăng. Thậm chí, một số nhà đầu tư đang đợi vàng xuống đáy thấp để đổ tiền mua gom. Theo kết quả khảo sát của các nhà đầu tư Main Street, giá vàng được dự báo tăng bất chấp việc tâm lý kì vọng giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tháng. 

Giá vàng trong nước biến động theo xu hướng của thị trường thế giới và đang đứng ở ngưỡng 41 triệu đồng/lượng. Chốt phiên giao dịch cuối ngày 1/10, giá vàng trong nước giao dịch quanh ngưỡng 40,90 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 41,35 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Cụ thể: Giá vàng SJC tại Hà Nội giao dịch ở mức mua vào là 40,95 triệu đồng/lượng (giảm 550.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch hôm trước) và bán ra ở ngưỡng 41,27 triệu đồng/lượng (giảm 550.000 đồng/lượng so với cuối phiên giao dịch hôm trước). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 40,95 triệu đồng/lượng mua vào và 41,25 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng tại Hà Nội, Tập đoàn Doji giao dịch ở mức mua vào là 40,90 triệu đồng/lượng (giảm 550.000 đồng/lượng so với cuối phiên giao dịch hôm qua); bán ra ở mức 41,50 triệu đồng/lượng (giảm 400.000 đồng/lượng so với cuối phiên giao dịch hôm trước).

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang