Giá vàng hôm nay ngày 21/10/2015 giảm mạnh, đô la lên giá

author 06:40 21/10/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 21/10/2015 vừa giảm mạnh sau chuỗi tăng ấn tượng, đồng USD bất ngờ lên dốc cùng khả năng Fed sẽ tăng mức lãi suất ngay trong năm nay.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay ngày 21/10/2015, giá vàng vừa giảm mạnh sau những ngày tăng giá ấn tượng. Nguyên nhân cho sự sụt giảm này là bởi đồng USD đang mạnh lên và nỗi lo về khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ Fed sẽ tăng mức lãi suất ngay trong năm nay.

Giá vàng hôm nay ngày 21/10/2015 tụt mạnh sau chuỗi tăng ấn tượng

Giá vàng hôm nay ngày 21/10/2015 tụt mạnh sau chuỗi tăng ấn tượng

Trên sàn giao dịch Comex, New York, giá vàng giao ngay ở thời điểm 6h sáng nay (theo giờ Việt Nam) duy trì ỏ mức 1.171,75 USD/ ounce sau khi giảm khoảng 1,2% trong ba phiên giao dịch gần nhất. Tuần trước, có thời điểm giá vàng đạt đỉnh 3 tháng rưỡi với những dự đoán cho rằng Fed sẽ không tăng mức lãi suất trong bối cảnh Mỹ lo ngại về nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, đà tăng của vàng đã bị chặn đứng sau khi những dữ liệu kinh tế khả quan của Mỹ được hé lộ. Theo đó, giá vàng không thể vượt qua ngưỡng 1.200 USD/ ounce.

"Thị trường trở nên không chắc chắn hơn trong những ngày gần đây khi đề cập đến thời điểm tăng mức lãi suất, điều đó là một tin xấu cho giá vàng”, một nhà đầu tư tại Sydney cho biết . "Chúng ta chỉ trông chờ vào tín hiệu từ đồng đô la." Các giao dịch USD mới nhất chạm đỉnh hơn một tuần qua sau khoảng thời gian lao dốc. Đồng bạc xanh mạnh hơn khiến giá vàng giảm theo quy luật thị trường.

Trong khi giá vàng hôm nay giảm mạnh thì đồng đô la phục hồi theo quy luật thị trường

Trong khi giá vàng hôm nay giảm mạnh thì đồng đô la phục hồi theo quy luật thị trường

Tình hình xấu đi khi vàng phá giá, xuống dưới ngưỡng trung bình 1.175 USD/ ngày. “Thậm chí giá vàng có thể phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 1.168 USD/ ounce và tụt sâu xuống mức hỗ trợ tại 1.155 USD/ ounce" , chuyên gia phân tích kỹ thuật của Reuters, Wang Tao cho biết.

Giới nhà đầu tư đã bị thất vọng bởi những thông điệp lẫn lộn từ các ngân hàng lớn trong vài tuần gần đây. Chủ tịch Fed Janet Yellen và các quan chức tuyên bố họ mong đợi việc tăng tỷ lệ lãi suất sẽ diễn ra vào cuối năm nay, nhưng thống đốc của Fed tuần trước kêu gọi các nhà đầu tư thận trọng. Được biết, Fed đã giữ mức lãi suất trần gần bằng 0 trong gần 7 năm.

"Mặc cho những tác động mạnh mẽ từ nước ngoài đang kéo mức lạm phát của Mỹ xuống, FED sẽ sớm bắt đầu quy trình tăng lãi suất để làm chậm tốc độ tăng trưởng kinh tế trước khi nó trở nên không bền vững", Chủ tịch Fed tại San Francisco, John Williams nói vào hôm thứ 2.

Fed vẫn còn 2 cuộc họp chính sách trong năm nay: một diễn ra trong tuần tới và một diễn ra vào tháng 12. Kỳ vọng của thị trường về việc thời điểm tăng lãi suất có thể dời sang năm sau đang gia tăng trong những tuần gần đây, mặc dù một số nhà đầu tư không hoàn toàn chắc chắn về việc tăng mức lãi trong tháng 12 này. "Yếu tố quan trọng điều khiển giá vàng chính là kỳ vọng của thị trường đối với vấn đề tăng lãi suất đầu tiên của Fed nhà phân tích của Commerzbank nói trong một ghi chú.

Nguyễn Trang 


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang