Giá vàng hôm nay ngày 21/11: Vàng ‘trượt giá’, diễn biến khó lường

authorHòa Lê 05:28 21/11/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 21/11 trên thị trường thế giới “trượt giá”. Hiện tại giá vàng thế giới đứng quanh mức 1.285 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới, mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.285,50 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.293,60 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.284,20 USD/ounce. Giá vàng thế giới hôm nay giảm là do các nhà đầu tư bán tháo chốt lời khi giá vàng vượt ngưỡng 1.290 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ngày 21/11: Vàng ‘trượt giá’, diễn biến khó lường

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới, mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.285,50 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Trong khi đó đồng USD vẫn đứng ở mức thấp. Theo Wall Street Journal, uỷ ban điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller đã gởi ra trát đòi tài liệu liên quan đến Nga cho hơn chục cựu viên chức vận động tranh cử của ông Donald Trump. Thông tin này làm gia tăng lo ngại sẽ xuất hiện những bất ổn chính trị mới, khiến đồng USD lao dốc mạnh.

Nói về dự báo giá vàng tuần tới, Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, cho rằng giá vàng sẽ tăng. Nếu vượt được mốc 1.300 USD/oz, giá vàng sẽ thực sự bứt phá.

Dự đoán giá vàng tuần tới: Vàng sẽ bứt phá, vượt mốc 1.300 USD/ounce(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức cao. Dự đoán về giá vàng thế giới tuần tới đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều lạc quan.

Jim Wyckoff, nhà phân tích của Kitco, cho biết phân tích kỹ thuật cũng cho thấy vẫn có lực hỗ trợ giá vàng tăng trong ngắn hạn.

Afshin Nabavi, Giám đốc thương mại của MKS (Switzerland) SA, là một trong số những người dự báo giá vàng không tăng, chỉ ở khoảng 1.275 USD/oz, thậm chí trong xu hướng giảm và ở khoảng giá 1.285- 1.295 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ngày 21/11: Vàng ‘trượt giá’, diễn biến khó lường

 Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua đi ngược chiều với giá vàng thế giới. Ảnh: Giavang.net

Các sự kiện đáng chú ý có thể tác động tới giá vàng thế giới trong tuần này có: Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 10 của Fed và dữ liệu về lượng hàng hóa sản xuất trong tháng 10 được công bố vào tuần tới. Thêm vào đó, Chủ tịch Fed Janet Yellen sẽ phát biểu tại một sự kiện trước ngày quyết định lãi suất trong cuộc họp tháng 12 tới.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua đi ngược chiều với giá vàng thế giới khi giảm khoảng 60.000 đồng/lượng; dao dộng quanh ngưỡng 36,40 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 36,55 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang