Giá vàng hôm nay ngày 21/12/2014: Dự đoán giá vàng bất ổn trong tuần tới

author 10:39 21/12/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng thế giới hôm nay đã giảm khá tương đối, dự đoán tuần tới giá vàng sẽ khá bất ổn, tăng giảm thất thường do chịu ảnh hưởng của cuộc họp chính sách cuối năm của Cục Dữ trữ Liên bang cũng như sự tăng mạnh của đồng đôla và thị trường chứng khoán.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới hôm nay đã giảm khá tương đối, dự đoán tuần tới giá vàng sẽ khá bất ổn, tăng giảm thất thường do chịu ảnh hưởng của cuộc họp chính sách cuối năm của Cục Dữ trữ Liên bang cũng như sự tăng mạnh của đồng đôla và thị trường chứng khoán.

Theo đó, giá vàng hôm nay giảm mạnh so với hôm qua, giảm khoảng 105,9 USD/ounce, đạt ở ngưỡng 1194,10 USD/ounce. Ngược lại, giá bạc có xu hướng tăng mạnh, đạt mức 71,602 USD/ounce.

Giá vàng thế giới dự đoán sẽ bất ổn trong tuần tới do ảnh hưởng của cuộc họp chính sách cuối năm của FED và đồng đôla tăng mạnh

Giá vàng thế giới dự đoán sẽ bất ổn trong tuần tới do ảnh hưởng của cuộc họp chính sách cuối năm của FED và đồng đôla tăng mạnh. Ảnh minh họa

Nguyên nhân giá vàng bất ổn là do chịu ảnh hưởng của cuộc họp chính sách cuối năm của Cục Dữ trữ Liên bang vào ngày 18/12 vừa qua cùng với sự tăng mạnh của đồng đô la và thị trường chứng khoán. Ngoài ra, việc FED quyết định sẽ mở rộng hơn khả năng tăng lãi suất cơ bản đồng đôla trong năm 2015 đồng thời hạn chế sự hấp dẫn của vàng như một tài sản có giá trị trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ tiếp tục hồi phục cũng là nguyên nhân khiến cho giá vàng bất ổn trong tuần tới.

Do chịu ảnh hưởng của những tác động trên, giá vàng trong tuần tới sẽ bất ổn, tăng giảm thất thường. Theo đó, giá vàng sẽ tăng lên mức cao nhất vào cuối ngày thứ 2 (22/12) ở ngưỡng 1223,25 USD/ounce. Tuy nhiên, đến đầu thứ 4 (26/12), giá vàng lại giảm mạnh xuống mức thấp nhất, còn khoảng 1186 USD/ounce.

Nguyễn Dung


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang