Giá vàng hôm nay ngày 21/2: Vàng ‘lao dốc’, diễn biến khó lường

authorHòa Lê 05:30 21/02/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giảm nhanh so với phiên giao dịch trước. Hiện giá vàng thế giới giao dịch quanh mốc 1.338 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.338,00 USD/ounce. Trong phiên giá vàng cao nhất được ghi nhận là 1.342,30 USD/ounce, thấp nhất là 1335.90 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay giảm mạnh so với chốt phiên giao dịch hôm qua. Giá vàng hôm nay giảm nhanh là do đồng USD bật tăng trở lại và chứng khoán khởi sắc.

Giá vàng hôm nay ngày 21/2: Vàng ‘lao dốc’, diễn biến khó lường

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.338,00 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Ông Walter Pehowich, phó chủ tịch dịch vụ đầu tư tại hãng giao dịch kim loại Dillon Gage Metals, cho biết: “Lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tại nhiều quốc gia đều đi lên, giá vàng tăng nhẹ nhờ xu hướng đó”.

Trước đó, giá USD đã rơi xuống mức đáy ba năm do niềm tin của nhà đầu tư vào đồng USD lung lay bởi lo ngại Mỹ có thể theo đuổi chính sách đồng USD yếu cũng như thâm hụt ngân sách của nước này có thể vọt lên đến 1.000 tỷ USD vào năm 2019.

Công nhân vệ sinh vô tình nhặt được túi rác chứa 200 triệu đồng tiền mặt(VietQ.vn) - Một công nhân vệ sinh bất ngờ nhặt được 200 triệu đồng tiền mặt đựng trong một túi rác lớn.

Hiện Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vẫn chưa có những tuyên bố rõ ràng về kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ. Trong khi Fed chưa đẩy tốc độ tăng lãi suất (từ kế hoạch 3 lần trong năm 2018 lên 4 lần) thì lạm phát cao lại là yếu tố tích cực khiến vàng tuy giảm song vẫn đứng ở mức cao.

Giá vàng hôm nay ngày 21/2: Vàng ‘lao dốc’, diễn biến khó lường

Giá vàng thế giới hôm nay giảm mạnh so với chốt phiên giao dịch hôm qua. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, trong khoảng tháng 3, nếu không có gì thay đổi, Fed sẽ tăng lãi suất lần đầu tiên. Bên cạnh đó, thị trường vàng đi qua mùa cao điểm cũng là yếu tố ngăn cản vàng tăng mạnh.

Thị trường vàng được dự báo sẽ giao dịch ít hơn thông thường trong tuần này do rơi vào kỳ nghỉ tết cổ truyền tại Trung Quốc, trong khi trị trường Mỹ cũng ngưng giao dịch trong Ngày Tổng thống (19/2).

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang