Cập nhật giá vàng trong nước ngày 2/12/2015: Người mua tiến thoái lưỡng nan vì loạn giá

author 18:12 02/12/2015

(VietQ.vn) - Sau nhiều phiên tăng giảm thất thường, giá vàng hôm nay ngày 2/12/2015 tại thị trường trong nước tiếp tục đi xuống, giao dịch ở mức trên 33 triệu đồng/lượng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo những tin tức mới cập nhật, giá vàng hôm nay ngày 2/12/2015 tại thị trường Hà Nội và TPHCM tiếp tục đi xuống, giao dịch ở mức trên 33 triệu đồng/lượng và cao hơn giá vàng thế giới 4 triệu đồng/lượng. Ghi nhận trên báo Dân Trí vào lúc hơn 9h sáng, giá vàng SJC tại Hà Nội được các doanh nghiệp niêm yết giao dịch ở mức 33,03 triệu đồng/lượng - 33,09 triệu đồng/lượng, giảm 10.000 đồng/lượng so với lúc đóng cửa thị trường hôm qua.

Giá vàng hôm nay ngày 2/12/2015 tại thị trường trong nước tiếp tục giao dịch ở mức trên 33 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay ngày 2/12/2015 tại thị trường trong nước tiếp tục giao dịch ở mức trên 33 triệu đồng/lượng

Trước đó, mở cửa phiên giá ở mức 33,02 triệu đồng/lượng - 33,08 triệu đồng/lượng. Đến lúc 15h40 chiều nay, giá vàng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết giao dịch ở mức 32,99 triệu đồng/lượng (mua vào) -  33,05 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 33 triệu đồng/lượng - 33,04 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn. Các mức giá này giảm tiếp mỗi chiều 40.000 đồng/lượng so với sáng nay.

So với chốt phiên hôm qua, giá vàng hôm nay tại thị trường Hà Nội hiện giảm 60.000 đồng/lượng vàng SJC. Tại TPHCM, đầu phiên giao dịch, giá vàng hôm nay giảm 10.000 đồng, xuống 32,88 triệu đồng/lượng - 33,12 triệu đồng/lượng. Đến 15h25 cùng ngày, giá vàng trong nước tại đây giảm tiếp xuống 32,83 triệu đồng/lượng - 33,07 triệu đồng/lượng, tức giảm 60.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi là 29 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước 4 triệu đồng/lượng. Phiên hôm qua, giá vàng diễn biến trong biên độ khá hẹp, với xu hướng tăng là chủ yếu, giao dịch trên mức 33,1 triệu đồng/lượng nhưng đến cuối ngày giá hạ nhẹ. Trước những thông tin cập nhật về giá vàng, nhiều người tiêu dùng tỏ ra ngao ngán: “Sợ vàng rồi nên không muốn bỏ thêm tiền vào đây vì lỗ quá nhiều”.

Từ đầu năm đến nay, giá vàng SJC trong nước giảm rất chậm so với giá vàng thế giới

Từ đầu năm đến nay, giá vàng SJC trong nước giảm rất chậm so với giá vàng thế giới. Ảnh TNO

Trao đổi với báo Thanh Niên, bà Trần Như My - Giám đốc kinh doanh vàng Tập đoàn VBĐQ DOJI, cho biết tháng 11 là tháng giảm mạnh của giá vàng nhưng đây chưa phải là mức giảm sâu nhất. Mức giảm sâu nhất rơi vào khoảng đầu tháng 8 khi giá vàng miếng được niêm yết ở mức 32,79 triệu đồng/lượng (mua vào) và 32,84 triệu đồng/lượng (bán ra), cùng lúc đó giá vàng thế giới vào khoảng 1.084 USD/ounce.

Dù vậy, tính từ đầu năm đến giờ, giá vàng SJC trong nước vẫn giảm rất chậm so với giá vàng thế giới. Mức giảm của giá vàng thế giới gần 300 USD/ounce, tương đương 23%, trong khi đó giá vàng trong nước chỉ giảm khoảng 3 triệu đồng/lượng, xấp xỉ 10%. Với sự giảm mạnh khó lường như hiện nay, giá vàng có tác động lớn tới tâm lý người có thói quen tích trữ vàng. Họ tiến thoái lưỡng nan, không biết có nên tiếp tục "com cóp mua chỉ vàng lận lưng" nữa hay không.

“Trước đây cứ mua vàng bỏ đó là có lời, nhưng giờ thì khác rồi. Mua để đó và lỗ”, một người than phiền. Không những người dân mua bán vàng nhỏ lẽ mà ngay cả giới kinh doanh vàng cũng thua lỗ nặng, thậm chí nhiều người bỏ cả nghề. Nhắc đến vàng, phó tổng giám đốc một công ty kinh doanh vàng thuộc top 3 trên thị trường, lắc đầu nhận xét đầu tư vào vàng chỉ có lỗ.

Đà lao dốc thảm hại của giá vàng đã trở thành nỗi ám ảnh của người tiêu dùng và giới đầu tư

Đà lao dốc thảm hại của giá vàng đã trở thành nỗi ám ảnh của người tiêu dùng và giới đầu tư

Vị này cho hay, chưa bao giờ nghĩ kinh doanh vàng lại thảm hại đến như vậy. “Vàng miếng có giá 33 triệu đồng/lượng nhưng lời mỗi lượng vài chục ngàn đồng là nhiều. Kinh doanh vàng miếng thì phập phù, không dám giữ vàng như trước đây vì giá có thể giảm bất cứ lúc nào. Còn kinh doanh vàng nữ trang thì chôn vốn và lỗ khi giá giảm”, nhà đầu tư này cho biết.

Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Trọng, vàng không còn là kênh hấp dẫn. Đầu tư vào vàng miếng thì thất bại hoàn toàn khi mức chênh lệch giữa giá vàng thế giới và giá vàng trong nước đang ở mức cao như hiện nay. Việc mua vàng dựa vào những yếu tố căng thẳng chính trị ở các nước như trước đây không còn nữa, giá vàng trong nước còn phụ thuộc vào cung cầu vàng trên thị trường mà cầu đang ở giai đoạn sụt giảm thê thảm.

Trước đây thị trường giao dịch 100.000 lượng vàng/ngày là bình thường nhưng nay chỉ cần 1.000 lượng vàng hỏi mua là thị trường đã xáo trộn ngay. Ông Trọng dự đoán, từ nay đến cuối năm, giá vàng thế giới sẽ biến động quanh mức 1.050 - 1.150 USD/ounce. Tương tự, bà Trần Như My cũng cho rằng, xu hướng của giá vàng đi xuống vẫn chiếm chủ đạo.

Lan Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang