Giá vàng hôm nay ngày 21/4/2015: Giá vàng chạm đáy 2 tuần

author 06:35 21/04/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 21/4/2015 chìm sâu dưới ngưỡng 1200 USD/ ounce, chạm mức đáy 2 tuần sau khi chứng khoán Mỹ có dấu hiệu mạnh lên. Tuy vậy, nhiều chuyên gia nhận định vàng sẽ sớm phục hồi trở lại.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay ngày 21/4/2015, giá vàng vừa chìm sâu dưới ngưỡng 1200 USD/ ounce, chạm mức đáy 2 tuần trong phiên giao dịch trưa hôm qua 20/4 sau khi thị trường chứng khoán Mỹ có dấu hiệu mạnh lên. Tuy vậy, nhiều chuyên gia nhận định vàng sẽ sớm phục hồi trong những ngày tới.

"Giá vàng đã dao động quanh ngưỡng 1.200 USD/ ounce trong suốt thời gian qua và rất nhanh chóng, chúng ta sẽ thấy sự phục hồi của giá cả" Angelos Damaskos, Giám đốc điều hành của Sector Investment Managers cho biết.

Vàng giao ngay chốt phiên giao dịch trong khoảng 1.197 đến 1.198 USD/ ounce, giảm 6,70 USD so với giá chốt phiên hôm thứ Sáu, vàng bán ra giao dịch dưới ngưỡng 1.150 USD trong tháng 3 năm nay. Giá vàng niêm yết trên sàn giao dịch Kitco thời điểm 6h sáng nay ( theo giờ Việt Nam) đứng ở mức xấp xỉ 1.195 USD/ ounce. 

Giá vàng hôm nay ngày 21/4/2015 niêm yết trên sàn giao dịch Kitco xấp xỉ ngưỡng 1.195 USD/ ounce

Giá vàng hôm nay ngày 21/4/2015 niêm yết trên sàn giao dịch Kitco xấp xỉ ngưỡng 1.195 USD/ ounce

Những rủi ro kinh tế toàn cầu sẽ tiếp tục là nhân tố thúc đẩy thị trường vàng và nâng cao giá trị của kim loại quý này như một dạng tài sản trú ẩn an toàn. "Bất ổn tiềm năng trong khu vực châu Âu, các cuộc xung đột giữa Nga-Ukraine, hay vấn đề Trung Đông có thể khiến giá vàng lên cao bất cứ lúc nào ", Damaskos nói. 

Trong khi vấn đề Hy Lạp lại trở thành tiêu điểm mới nhất khi nước này vẫn chưa cung cấp danh sách những cải cách toàn diện để đảm bảo số vốn cứu trợ quan trọng và ngăn chặn nguy cơ ra khỏi khu vực đồng tiền chung châu Âu euro. Hiện nay, Hy Lạp cần 2,16 tỉ USD để thanh toán những khoản lương trong tháng này, sau đó là khoản nợ của IMF vào ngày 12/5 tương đương 1 tỉ euro.

Giá vàng hôm nay ngày 21/4 giảm mạnh xuống dưới ngưỡng 1200 USD nhưng dự đoán sẽ sớm phục hồi

Giá vàng hôm nay ngày 21/4 giảm mạnh xuống dưới ngưỡng 1200 USD nhưng dự đoán sẽ sớm phục hồi

Bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy các bên không đạt được một thỏa thuận tại cuộc họp của các Bộ trưởng tài chính khu vực châu Âu diễn ra trong tuần này sẽ nâng cao khả năng viễn cảnh Hy Lạp rời khỏi khu vực đồng tiền chung châu Âu.

"Nếu đây chưa phải là mức đáy của giá vàng thì cũng đã khá gần với đáy và thị trường sẽ sớm thấy giá phục hồi sớm trở lại. " Damaskos nói. Nhu cầu của thị trường châu Á rất mạnh mẽ và đủ để hỗ trợ thị trường; giá dầu và tiền tệ biến động sẽ là động lực chính trợ giá cho vàng trong năm 2015.

Tương tự như vậy, bạc cũng được trợ giá do nguồn cung thiếu hụt dẫn đến giá cao hơn, Willem Middelkoop, người sáng lập của Quỹ hàng hóa Discovery tuyên bố. Giá bạc chốt phiên giao dịch mới nhất ở mức 16,07 đến 16,12 USD/ ounce, giảm 17 cent. Với những hạn chế về nguồn cung và sự khan hiếm lượng bạc lưu thông trên thị trường, giá bạc sẽ sự hồi phục nhanh chóng, các chuyên gia nhận định.

Phương Trâm 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang