Giá vàng ngày 21/8 phục hồi sau phiên giảm mạnh chốt lời của nhà đầu tư

authorHòa Lê 06:28 21/08/2019

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 21/8 mở đầu phiên giao dịch có dấu hiệu phục hồi sau phiên giảm giá mạnh do hoạt động chốt lời của nhà đầu tư.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.503,80 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.505, 70 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.494,00 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ngày 21/8: Phục hồi sau phiên giảm mạnh chốt lời

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.503,80 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Giá vàng thế giới hôm nay đã bắt đầu phục hồi sau khi giảm giá mạnh vào phiên trước đó (20/8). Bởi giá vàng chỉ chịu áp lực trong ngắn hạn do hoạt động chốt lời, nhưng dài hạn vẫn được xem là một kênh trú bão cho giới đầu tư.

Hiện quan hệ Mỹ - Trung đã bớt căng thẳng sau khi chính quyền ông Donald Trump lùi thời hạn áp thuế mới và loại bỏ một số mặt hàng ra khỏi danh sách đánh thuế. Sự trì hoãn của ông Trump được xem là do ông Trump muốn đảm bảo một nền kinh tế được tốt kéo dài cho tới 2020. Mùa Giáng sinh thường có một cú huých lớn cho nền kinh tế, việc lùi thời điểm áp thuế là hợp lý.

Dù vậy, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng thẳng thừng cho biết ông “vẫn chưa sẵn sàng ký một thỏa thuận thương mại” với Trung Quốc. Ông Trump muốn Bắc Kinh sớm ổn định tình hình ở đặc khu hành chính Hong Kong trước khi có được một bản thỏa thuận thương mại với Mỹ.

Hiện thị trường đang đặt cược khá lớn vào việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Ngày 23/8 tới sẽ diễn ra Hội nghị chuyên đề thương niên ở Jackson Hole, tại đây Chủ tịch FED Powell sẽ có bài phát biểu về điều hành chính sách tiền tệ của FED, trong đó có định hướng chính sách tiền tệ trong thời gian tới. Nếu Chủ tịch FED bật tín hiệu sẽ thực hiện chu kỳ cắt giảm lãi suất trong thời gian tới, thì sẽ hỗ trợ tích cực cho giá vàng lên mức đỉnh cao mới. Khả năng này được không ít chuyên gia đánh giá cao, do đang có một số tín hiệu về nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu.

Tuy nhiên, cũng không ngoại trừ khả năng Chủ tịch FED lại đưa ra thông điệp không rõ ràng về chính sách tiền tệ, giống như tại cuộc họp của FED ngày 31/7 vừa qua, vì niềm tin tiêu dùng của Mỹ vẫn khả quan, doanh số bán lẻ tăng trưởng tốt, lạm phát vẫn ở dưới mức mục tiêu 2% của FED… Điều này sẽ tác động tiêu cực đến giá vàng, có thể đẩy giá vàng xuống dưới 1.500USD/oz.

Giá vàng hôm nay ngày 21/8: Phục hồi sau phiên giảm mạnh chốt lời

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch cuối ngày 20/8 tăng nhẹ 

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch cuối ngày 20/8 tăng nhẹ, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 41,45 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 41,80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra, cụ thể:

Giá vàng SJC tại Hà Nội giao dịch ở mức mua vào là 41,45 triệu đồng/lượng (tăng 150.000 đồng/lượng) và bán ra ở ngưỡng 41,77 triệu đồng/lượng (tăng 100.000 đồng/lượng). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,45 triệu đồng/lượng mua vào và 41,75 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng tại Hà Nội, Tập đoàn Doji giao dịch ở mức mua vào là 41,40 triệu đồng/lượng (tăng 80.000 đồng/lượng so với cuối phiên giao dịch hôm qua); bán ra ở mức 42 triệu đồng/lượng (tăng 240.000 đồng so với cuối phiên giao dịch hôm qua).

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang