Giá vàng hôm nay ngày 22/12: Vàng ‘hạ nhiệt’ sau khi đứng mức cao nhất 2 tuần qua

authorHòa Lê 05:24 22/12/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giảm sau khi đứng ở mức cao nhất 2 tuần qua. Hiện giá vàng thế giới dao động quanh mốc 1.265 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới, mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.265,00 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.268,20 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.263,20 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ngày 22/12: Vàng ‘hạ nhiệt’ sau khi đứng mức cao nhất 2 tuần qua

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới, mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.265,00 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Giá vàng thế giới hôm nay giảm do đồng USD bắt đầu có dấu hiệu phục hồi nhờ những lạc quan về cải cách thuế. Trước đó, hai nghị sĩ của đảng Cộng hòa tại Thượng viện đã đồng ý hỗ trợ việc cải tổ thuế do Tổng thống Trump đề xướng nâng cao khả năng dự luật thuế mới sẽ nhanh chóng được thông qua.

Ngoài việc cắt giảm thuế doanh nghiệp từ 35% xuống 21%, dự luật còn để xuất giảm thuế thu nhập cá nhân cho những người Mỹ có thu nhập cao nhất từ 39,6% xuống 37%, giữ nguyên 7 nhóm đóng thuế thu nhập với các mức thuế từ 10% đến 37%.

Giá vàng trong nước ngày 21/12: Diễn biến ảm đạm, vàng ‘đóng băng’(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước “đóng băng”, giao dịch ảm đạm. Hiện tại, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,35 triệu đồng/lượng.

Các chuyên gia nhìn nhận các tin tức về tiến triển của chương trình cải cách thuế tại Mỹ sẽ là yếu tố chi phối xu hướng của đồng USD và giá vàng trong tuần này. Trước đó, nhiều chuyên gia cũng dự đoán giá vàng tuần này sẽ tăng, tuy nhiên đà tăng có thể sẽ chỉ duy trì trong ngắn hạn .

Ngoài ra, giá vàng thế giới giảm còn do nhiều nhà đầu tư có tâm lý nghỉ lễ Giáng sinh sớm.

Giá vàng hôm nay ngày 22/12: Vàng ‘hạ nhiệt’ sau khi đứng mức cao nhất 2 tuần qua

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua diễn biến ảm đảm. Ảnh: Giavang.net 

Thông tin kinh tế Mỹ được công bố trong tuần này chỉ bao gồm dữ liệu thị trường nhà đất, số liệu điều chỉnh GDP quý III, đơn đặt hàng lâu bền và chi tiêu dùng cá nhân.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua diễn biến ảm đảm. Hiện tại, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,35 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 36,50 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang