Giá vàng hôm nay ngày 22/12/2014: Kỳ vọng tăng nhẹ sau đồng đôla tăng lãi suất

author 07:01 22/12/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng thế giới hôm nay có xu hướng tăng nhẹ sau quyết định sẽ mở rộng hơn khả năng tăng lãi suất cơ bản đồng đôla trong năm 2015 từ mức hời của Cục Dự trữ Liên bang.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Sau khi cuộc họp chính sách cuối năm hồi đầu tuần trước kết thúc, Cục Dự trữ Liên bang FED quyết định sẽ mở rộng hơn khả năng tăng lãi suất cơ bản đồng đôla trong năm 2015 từ mức hời. Đồng thời, hạn chế sự hấp dẫn của vàng như một tài sản có giá trị trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ tiếp tục hồi phục. Theo đó, giá vàng thế giới hôm nay có xu hướng tăng nhẹ.

Giá vàng giao tháng 2 (chiếm số hợp đồng giao dịch nhiều nhất trong năm) trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng ở mức ổn định 1,20 USD/ounce, tương đương 0,1% và cố định ở ngưỡng 1196 USD/ounce. 

Trong khi đó, giá bạch kim giao tháng 1 giảm 10 cent/ounce xuống còn 1197 USD/ounce, cao hơn giá vàng 1 USD/ounce. Tuy nhiên, giám đốc kinh doanh toàn cầu của Kitco Metals, Peter Hug cho biết, giá bạch kim trong vài tuần gần đây khá ổn định do các nhà sản xuất công nghiệp có xu hướng nghỉ ngơi, hạn chế sản xuất các kim loại quý vào dịp cuối năm. Đây là một lưu ý quan trọng đối với các nhà đầu tư.

Giá vàng thế giới hôm nay được kỳ vọng sẽ tăng nhẹ sau quyết định tăng lãi suất đồng đôla của Cục Dữ trữ Liên bang

Giá vàng thế giới hôm nay được kỳ vọng sẽ tăng nhẹ sau quyết định tăng lãi suất đồng đôla của Cục Dữ trữ Liên bang. Ảnh minh họa

Hôm thứ 4 vừa qua, sau khi cuộc họp chính sách cuối năm kết thúc, FED đã quyết định sẽ cố định lãi suất đồng đôla ở mức thấp trong một “thời gian đáng kể” – kỳ vọng của các nhà đầu tư đối với các ngân hàng trung ương trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ đang tiếp tục tăng trưởng.

Đây là điều đáng mừng đối với thị trường vàng khi các nhà đầu tư vàng không phải trả cổ tức cho cổ đông của mình và tiếp tục cạnh tranh với các khoản đầu tư có năng suất sinh lời trong trường hợp các ngân hàng tăng lãi suất đồng đôla.

Tuy nhiên, sự tăng mạnh của đồng đôla thị trường chứng khoán toàn cầu đã giới hạn lợi ích thu được của thị trường kim loại quý, làm giảm sức hấp dẫn của chúng. Theo đó, do được định giá bằng đô la, nên khi đồng đôla tăng giá, giá vàng cũng có xu hướng giảm mạnh nhưng lại trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Thị trường chứng khoán tăng mạnh cũng có xu hướng rút lui khỏi thị trường vàng. Ông Hug cho biết: “Giá vàng giảm mạnh khiến cho các nhà đầu tư không muốn đầu tư vào thị trường vàng trong tuần qua.”

Nguyễn Dung


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang