Giá vàng hôm nay ngày 2/2/2015: Giá vàng tuần này tiếp tục tăng mạnh

author 06:53 02/02/2015

(VietQ.vn) – Theo thông tin mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng tuần này sẽ tăng do những lo ngại về sự bất ổn ở châu Âu ngay cả khi đồng USD vẫn giữ tỉ giá mạnh, các nhà đầu tư cho biết.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo thông tin mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng trên sàn Comex (New York) được dự đoán tăng 8% trong tháng cuối cùng của năm, lên đến 1279,20 USD/ounce. Theo dữ liệu của Bloomberg, giá của 22 nguyên liệu thô giảm 3,3 % như chỉ số MSCI All-Country World Index của thị trường chứng khoán giảm 1,6 %.

Trong khi, giá trị các sản phẩm giao dịch bằng vàng đã tăng 4,1 % trong tháng 1, đây là mức tăng cao nhất kể từ tháng 7/2011. Ngân hàng Trung ương Châu Âu cam kết sẽ đầu tư 1,2 tỷ USD để mua trái phiếu, do đó một số mặt hàng trao đổi bằng vàng lại tiếp tục tăng giá. Cùng với đó, vàng định giá bằng đồng Euro đã tăng 16% trong tháng 1, gấp đôi mức tăng của kim loại định giá bằng đồng USD.

Quỹ đầu cơ Hedge tỏ ra lạc quan về giá vàng trong 2 năm tới và các cược sức hấp dẫn của kim loại sẽ còn tăng cao trong bối cảnh nền kinh tế trì trệ ở Châu Âu và châu Á đe dọa Mỹ mở rộng thị trường. Nền kinh tế Mỹ đang phát triển với một tốc độ chậm hơn dự báo trong quý 4 và các quan chức FED thừa nhận rủi ro toàn cầu vào cuối cuộc họp chính sách vào tuần trước.

Thông tin mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng sẽ tăng do những lo ngại về sự bất ổn ở châu Âu ngay cả khi đồng USD vẫn giữ tỉ giá mạnh

Thông tin mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng sẽ tăng do những lo ngại về sự bất ổn ở châu Âu ngay cả khi đồng USD vẫn giữ tỉ giá mạnh

Giá vàng trong tháng 1 giới hạn mức tăng hàng tháng lớn nhất trong 3 năm. Các nhà hoạch định chính sách ở Châu Âu và Châu Á đang tăng thêm kích thích kinh tế khi họ có kế hoạch tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy sự hấp dẫn của giải pháp thay thế tiền tệ. 

Theo số liệu của Commodity Futures Trading Commission (Mỹ) công bố ba ngày trước, giá vàng ròng tăng trở lại 15% lên đến 167.693 trong tương lai, đây là mức cao nhất kể từ năm 2012.

Goldman Sachs Group Inc cho biết hôm 27/1, giá vàng giảm 29 % trong 2 năm trước khi nền kinh tế Mỹ cải thiện. Hàng hóa sẽ tụt hậu sau cổ phiếu, trái phiếu và thị trường tín dụng trong 3 tháng tới vì thua lỗ trong thị trường dầu, vàng và đồng. Các ngân hàng cho biết, theo đó, giá các kim loại quý sẽ giảm xuống 1175 USD/ounce trong 12 tháng.

Dự đoán giá vàng tuần này sẽ tăng do những lo ngại về sự bất ổn ở châu Âu ngay cả khi đồng USD vẫn giữ tỉ giá mạnh, các nhà đầu tư cho biết. Giá vàng đã tăng 8% trong tháng 1, mức cao nhất kể từ tháng 1/2012 do quyết định bỏ tỉ giá trần gây chấn động thị trường của Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ . Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng đã tuyên bố sẽ bơm hàng tỷ USD vào nền kinh tế EU.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang