Giá vàng hôm nay ngày 22/2/2015: Dự đoán giá vàng tuần tới tiếp tục giảm

author 10:41 22/02/2015

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay ngày 22/2 đạt mức thấp, dự đoán giá vàng tuần sau sẽ giao dịch thấp hơn do tác động của việc tăng lãi suất trái phiếu Mỹ, nhu cầu vàng thấp từ Trung Quốc và các dữ liệu kinh tế được công bố.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo thông tin mới nhất về giá vàng hôm nay ngày 22/2, giá vàng tiếp tục giảm nhẹ. Các chuyên gia dự đoán giá vàng tuần sau sẽ giao dịch ở mức thấp hơn do tác động của việc tăng lãi suất trái phiếu Mỹ, nhu cầu vàng thấp từ Trung Quốc và các dữ liệu kinh tế được công bố.

Bà Janet Yellen, chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cho biết trong cuộc họp Quốc hội rằng, giá đồng đô la Mỹ có thể đẩy cao hơn và nhu cầu vàng thì giảm đi. Đồng đô la mạnh hơn làm cho các kim loại đắt tiền hơn mất dần sức hút.

Trong cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở liên bang (FOMC) vào tháng 1, các nhà kinh tế tại Nomura đã đặt ra nhiều câu hỏi về tỷ lệ lãi suất trong tương lai. Họ cho biết trong một lưu ý rằng, các bất đồng rõ ràng giữa các thành viên FOMC nâng cao tầm quan trọng của sự chứng nhận của Quốc hội, hay nói cách khác là bà Yellen.

Tuy nhiên, ông Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank chia sẻ với Kitco News rằng, ông không hy vọng bà Yellen sẽ tiết lộ bất cứ điều gì mới về chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương của Mỹ và việc tăng lãi suất trong tương lai. Ông cũng cho biết thêm, các nhà đầu tư phải theo dõi thị trường trái phiếu Mỹ như sản lượng tăng để có thể phục hồi giá vàng trong tuần tới. Sở dĩ giá vàng giảm vì chi phí cơ hội của kim loại thấp.

Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm, dự đoán giá vàng tuần sau sẽ đạt mức thấp hơn

Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm, dự đoán giá vàng tuần sau sẽ đạt mức thấp hơn

Bên cạnh đó, nhà phân tích hàng hóa tại HSBC, James Steel cho biết, việc thiếu nhu cầu vàng từ Trung Quốc – nước tiêu thụ kim loại quý hàng đầu thế giới đã đặt ra một nguy cơ với thị trường vàng trong tuần tới. Thị trường Trung Quốc đang đóng trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán và sẽ tiếp tục hoạt động trở lại vào ngày 25/2. Steel chia sẻ với Kitco rằng, giá vàng có tiềm năng dao động quanh mức 1200 USD/ounce.

Hôm qua giá vàng đã giảm mạnh xuống dưới 1.200 USD/ ounce sau khi Hy Lạp và các Bộ trưởng tài chính châu Âu đạt được hiệp định về việc mở rộng một phần gói cứu trợ cho Hy Lạp. Điều này khiến cho nhu cầu tích trữ kim loại quý như một dạng tài sản trú ẩn an toàn giảm mạnh.

Tuần qua, giá vàng giảm 1,84% tương đương với 22,6 USD, đây là lần giảm hàng tuần thứ 5 liên tiếp. Có thông tin cho rằng, các quan chức khu vực châu Âu và Hy Lạp đã đưa ra một thỏa thuận mở rộng hói cứu trợ Hy Lạp trong 4 tháng.

Bảo Ngọc


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang