Giá vàng hôm nay ngày 22/3/2015: Giá vàng tăng mạnh vượt ngưỡng 1200 USD

author 08:00 22/03/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 22/3/2015 đang trên đà tăng mạnh, với việc dữ liệu kinh tế của Mỹ ảm đạm hơn so với kỳ vọng của giới đầu tư, giá vàng dự kiến sẽ vượt ngưỡng 1200 USD khi đồng đô la Mỹ hiện đang mất giá.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay ngày 22/3/2015, với việc dữ liệu kinh tế của Mỹ ảm đạm hơn so với kỳ vọng của giới đầu tư , giá vàng tuần tới dự kiến ​​sẽ tăng mạnh khi đồng đô la Mỹ hiện đang mất giá.

Giá vàng giao tháng đã chốt phiên giao dịch ở mức 1.184,60 USD/ ounce vào ngày hôm qua. Tính từ ngày 16/3 đến nay, giá vàng đã tăng 2,31%.

Theo các chuyên gia, giá có thể chạm mốc 1200 USD/ ounce vào tuần tới, và thậm chí sẽ phá vỡ mức kỷ lục đó, khi đồng đô la Mỹ đang yếu dần qua từng tuần. Hầu hết các nhà phân tích đều cho rằng giá kim loại quý sẽ tăng mạnh trong tuần tới do nhiều nhà đầu tư rút chân ra khỏi đồng đô la.

Xét đến các dữ liệu kinh tế, yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng, mức lạm phát của Mỹ và số liệu GDP quý IV được hé lộ vào tuần tới sẽ có ảnh hưởng đến giá cả, dù vậy  các nhà kinh tế hiện nay chủ yếu tập trung vào quý đầu tiên của năm 2015 đang sắp kết thúc.

Giá vàng hôm nay ngày 22/3/2015 dự kiến sẽ tăng mạnh, vượt ngưỡng 1200 USD/ounce trong khi đô la mất giá

Giá vàng hôm nay ngày 22/3/2015 dự kiến sẽ tăng mạnh, vượt ngưỡng 1200 USD/ounce trong khi đô la mất giá

Bên cạnh những dữ liệu kinh tế , nhà đầu tư cũng đang theo dõi diễn biến mới nhất tại Hy Lạp nơi các cuộc đàm phán về gói cứu trợ kinh tế cho nước này dự kiến ​​sẽ tiếp tục. Bất kỳ sự cố trong các cuộc đàm phán sẽ nâng cao giá trị của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.

Colin Cieszynski, nhà phân tích thị trường cao cấp tại CMC Markets trao đổi với Kitco News rằng ông nhận định giá vàng có thể chạm mức  1.200 USD/ ounce vào tuần tới, nhưng có khả năng các nhà đầu tư không có đủ động lực để phá vỡ rào cản tâm lý then chốt. Ole Hansen của Saxo Bank Ole Hansen, chuyên gia đến từ Saxo Bank, trao đổi với Kitco  rằng việc điều chỉnh đồng bạc xanh sẽ có tác động lớn lên giá của kim loại.

Hansen cho biết một trong những lý do ông cho rằng đồng đô la Mỹ đang yếu đi là bởi vì, ngoài số liệu từ bảng lương phi nông nghiệp, hầu hết các dữ liệu kinh tế Mỹ trong tháng đã gây thất vọng cho giới đầu tư.

Việc điều chỉnh giá đồng đô la Mỹ gần đây đã giúp giá vàng tăng trở lại mạnh mẽ. Ông nói thêm rằng mặc dù mức tăng trưởng  khá lạc quan trên thị trường, người ta vẫn cần phải chờ đợi và xem nếu đồng USD đã đứng ra trước khi chờ đợi để xem một cuộc biểu tình vàng bền vững.

Trong khi đó, các nhà kinh tế thuộc CIBC cho biết chỉ số lạm phát ảm đạm của Mỹ có thể tiếp tục trì hoãn việc  tăng mức lãi suất từ Cục dự trữ liên bang. Kịch bản đó nếu xảy ra sẽ đem lại những tín hiệu tích cực cho giá vàng.

Việc Hy Lạp liệu có ở lại EU hay không vẫn chưa chắc chắn, điều này làm vàng trở nên hấp dẫn hơn. Hội nghị thượng đỉnh EU diễn ra hôm 19/3 đã đem lại những thông tin mới về vấn đề Hy Lạp. Theo đó, các nước đáng giá cao việc Hy Lạp sẽ phải nộp một danh sách các đề nghị cải cách để nhận được hỗ trợ tài chính và đảm bảo khả năng thanh toán.

Phương Trâm 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang